221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1204172
Tổng thống Iran thề giữ lập trường chống phương Tây
1
Article
null
Tổng thống Iran thề giữ lập trường chống phương Tây
,
Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad, người đang nỗ lực được tái cử trong cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống sắp tới ở Iran, hôm 22/5, tuyên bố ông sẽ kiên quyết giữ vững lập trường chống phương Tây.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad khi vận động tranh cử ở phía nam Tehran. (Ảnh: Reuters)

"Dân tộc Iran sẽ không chấp nhận sự thống trị của những cường quốc chuyên đi ức hiếp", ông Ahmadinejad nói lớn trước hàng nghìn người ủng hộ tại một sân vận động ở Tehran. "Chúng ta sẵn sàng dẫn dắt tương lai của thế giới trái ngược với ước nguyện của một số nước".

Theo Tổng thống Ahmadinejad, 4 năm qua, kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống, là thời điểm khó khăn nhất, quan trọng nhất và nhạy cảm nhất cả trong lịch sử Iran và trong chiến thắng thời hậu Cách mạng Hồi giáo.

"Trong bốn năm ấy, phương Tây đã gây nhiều áp lực lên chúng ta và cố gắng tạo thêm áp lực lên đầu chúng ta bằng cách đe dọa thực thi thêm các đòn cấm vận. Chúng ta đã chôn vùi những lệnh trừng phạt ấy trong nghĩa trang lịch sử", Ahmadinejad nhấn mạnh và cho biết thêm rằng, ông cũng sẽ làm chệch hướng sức ép từ các phe nhóm bên trong Iran đòi từ bỏ chương trình hạt nhân.

Nhà lãnh đạo này chỉ trích cựu Tổng thống Mohammad Khatami đã thực hiện chính sách "dẫn tới việc đóng cửa các nhà máy hạt nhân" của Iran, đồng thời khẳng định chừng nào chính phủ của ông còn nắm quyền thì chừng đó không có một văn bản nào đi ngược lại lợi ích của Iran được ký kết, cũng không có bất kỳ một sự nhượng bộ, khuất phục nào trước các cường quốc chuyên đi ức hiếp.

Hôm 22/5 là ngày đầu tiên các ứng viên Tổng thống tham gia cuộc chạy đua ngày 12/6 bắt đầu chiến dịch tranh cử.

  • Thanh Hảo (Theo THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,