221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1204062
Trung Quốc bắt kẻ dùng người tâm thần làm nô lệ
1
Article
null
Trung Quốc bắt kẻ dùng người tâm thần làm nô lệ
,

Cảnh sát ở phía đông Trung Quốc đã bắt giữ 10 người tình nghi đánh những người thiểu năng trí tuệ và buộc họ phải làm việc như nô lệ trong các xưởng làm gạch.

Công nhân trong một xưởng làm gạch tại Trung Quốc (Ảnh minh hoạ, ảnh Getty Images)
Báo chí Trung Quốc cho hay, chủ lò gạch đã mang 32 người về và bắt họ làm việc mà không trả cho họ một đồng xu nào. Nạn nhân trong độ tuổi từ 25-45 đã được cảnh sát giải cứu hồi tháng 4.

Việc này khiến người ta nhớ lại vụ bê bối “nô lệ lò gạch” năm 2007 khi hơn 1.000 lao động - gồm cả trẻ em - phải làm việc trong những điều kiện hết sức khắc nghiệt ở tỉnh Sơn Tây.

Sau vụ bê bối này, Trung Quốc đã tuyên bố thực hiện chiến dịch toàn quốc ngăn chặn việc “nô dịch” nhân công và lao động trẻ em.

Theo hãng Tân Hoa xã, trong điều kiện được mô tả là hết sức kinh khủng, 32 người thiểu năng trí tuệ bị buộc phải làm việc trong những lò gạch tại thành phố Giới Thủ, tỉnh An Huy.

10 người “tình nghi đã đánh đập và đối đãi với những người thiểu năng trí tuệ và tàn tật như các nô lệ”, một cảnh sát địa phương cho biết.

Nạn nhân bị bán cho chủ lò gạch với giá chưa đầy 50 USD/người, sau khi được một tài xế taxi “thu gom trên đường phố” với lời hứa mang lại cho họ thức ăn và chỗ ở. Những nô lệ lò gạch này không hề được trả lương, làm việc hơn 10h/ngày và được ăn rất ít.

Mười hai người trong số này hiện đã trở về nhà, những người còn lại - rất nhiều trong số họ không nhớ nơi họ sinh sống – thì ở lại trong khu dành cho người vô gia cư tại địa phương.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,