221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1203612
Đài Loan thông báo trường hợp mới nhiễm cúm A H1N1
1
Article
null
Đài Loan thông báo trường hợp mới nhiễm cúm A H1N1
,

Đài Loan hôm nay (21/5) đã xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm cúm A H1N1. Đó là một sinh viên trở về từ Mỹ.

Người đi tàu điện ngầm ở Đài Bắc đeo khẩu trang phòng bệnh lây lan (Ảnh AFP)
Tuy nhiên, người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan nhấn mạnh, dường như chưa xảy ra đại dịch trên hòn đảo này trước khi kết thúc tháng 6.

Một sinh viên nữ 22 tuổi học tại trường đại học ở New York có kết quả kiểm tra dương tính với virus H1N1 khi bắt đầu có triệu chứng sốt sau lúc quá cảnh ở Hong Kong, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan (CDC) cho biết.

Người này lập tức bị cách ly tại bệnh viện gần sân bay và các triệu chứng cúm của cô đã giảm dần sau khi được điều trị bằng thuốc chống virus, phát ngôn viên CDC Shih Wen-yi nói với báo giới.

Cơ quan Y tế Đài Loan hiện đang tìm kiếm các hành khách khác ngồi gần với sinh viên trên tại chuyến bay của Cathay Pacific từ Hong Kong.

Trường hợp đầu tiên mắc cúm A H1N1 của Đài Loan là một bác sĩ người Australia đến hòn đảo này từ Hong Kong hồi đầu tuần.

Phát biểu trước khi thông báo về trường hợp mới, phụ trách cơ quan y tế Đài Loan Yeh Chin-chuan cảnh báo “sẽ có thêm nhiều người phải cách ly”. Nhưng ông nhấn mạnh: "Dịch xảy ra trên diện rộng như Nhật Bản sẽ không xuất hiện trước khi kết thúc tháng 6 khi cơ quan y tế nỗ lực “lọc” mọi trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh”.

Trong khi đó, tại Nhật, gần 300 người đã bị mắc cúm.

"Thách thức thực sự có thể rơi vào mùa đông”, Yeh, một quan chức y tế vừa trở về sau khi tham gia cuộc họp thường niên của WHO tại Geneva nói.

WHO hôm nay thống kê rằng, cúm A H1N1 đã làm 85 người tử vong và hơn 11.000 trường hợp mắc bệnh trên toàn thế giới.

  • Kỳ Thư (Theo AFP, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,