221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1203226
Xe bom lại nổ giữa Baghdad, hàng chục người chết
1
Article
null
Xe bom lại nổ giữa Baghdad, hàng chục người chết
,

Một chiếc xe gài bom đã nổ tung bên ngoài một nhà hàng nổi tiếng ở phía tây bắc Baghdad tối 20/5, giết chết ít nhất 37 người và làm bị thương 74 người khác. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở thủ đô Iraq trong vòng gần một tháng qua.

Môt binh sĩ Iraq kiểm tra hiện trường vụ đánh bom ở khu vực Shualaa. (Ảnh: AFP)

Một quan chức Bộ Nội vụ Iraq cho hãng tin CNN hay, vụ việc xảy ra lúc 7h30 tối ở khu vực
Shualaa có đông người Hồi giáo Shiite. Nhiều xe hơi và ít nhất hai cửa hiệu khác ở xung quanh nhà hàng mục tiêu bị phá hủy.

Theo nguồn tin trên, trong số các nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em. Các nhân viên an ninh Iraq đã phong tỏa hiện trường trong khi xe cứu thương hối hả chở người vào bệnh viện. Cảnh sát đang tiến hành kiểm tra và rà soát toàn bộ khu vực xem có thêm thiết bị nổ nào nữa không.

An ninh ở Iraq đã được cải thiện trong nhiều tháng nay song các vụ đánh bom thỉnh thoảng vẫn xảy ra, làm tăng những lo ngại rằng Iraq có thể quay trở lại thời kỳ hỗn loạn và đổ máu.

Tháng Tư là tháng đẫm máu nhất kể từ đầu năm nay với ít nhất 355 người thiệt mạng. Nổi bật là loạt vụ đánh bom ngày 29/4 giết chết 48 người và làm bị thương hơn 80 người khác ở nhiều địa điểm thuộc Baghdad.

  • Thanh Hảo (Theo CNN. THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,