221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1203204
Pakistan chiếm thành trì của Taliban
1
Article
null
Pakistan chiếm thành trì của Taliban
,

Các binh sĩ Pakistan gần như đã quét sạch Taliban khỏi một quận nằm cách thủ đô Islamabad 100km trong một cuộc giao tranh ác liệt khiến Taliban bị tổn thất nặng nề, quân đội Pakistan hôm 20/5 cho hay.

Một người đàn ông đứng ở khu đỗ xe của trạm xăng đã bị phá huỷ tại quận Buner, phía bắc thủ đô Islamabad hôm 20/5 (Ảnh Reuters)

Phát ngôn viên quân đội Pakistan là Thiếu tướng Athar Abbas cho biết, nhiều phần tử Taliban đã bị tiêu diệt khi lực lượng an ninh đoạt lại Sultanwas, thị trấn chính ở quận Buner, cách thủ đô 100km.

Tướng Abbas nói, quân Taliban đã cố thủ trong thị trấn, biến nó thành một trụ sở quân sự. Quan chức này đã nhấn mạnh ý nghĩa sự thắng lợi của quân đội trong một cuộc họp báo hôm 20/5.

"Sultanwas là thành trì chủ chốt của các phần tử khủng bố, nơi chúng đã dựng lên các boongke bằng bê tông xung quanh các ngôi nhà và ở dưới đất", ông Abbas nói.

Sultanwas là thị trấn đầu tiên rơi vào tay Taliban khi lực lượng này tiến vào quận Buner, nằm ở phía nam Thung lũng Swat.

Theo tướng Abbas, lực lượng an ninh đã vấp phải sự kháng cự mạnh của chiến binh Taliban trong trận chiến đêm qua. Một binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng, 9 người khác bị thương trong một cuộc giao tranh ác liệt.

Cuộc tấn công nhằm vào Taliban ở trong và xung quanh thung lũng Swat bắt đầu hồi đầu tháng. Tướng Abbas nói, lực lượng an ninh đang tiếp tục chiến đấu tại Matta và Kanju, đồng thời tiến đến Mingora, thành phố chính ở thung lũng Swat.

Cuộc chiến ở Thung lũng Swat và quận lân cận là Buner và Dir đã buộc 1,5 triệu người rời bỏ nhà cửa.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, VOANews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>