221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1202596
Cúm A H1N1 tấn công Hy Lạp
1
Article
null
Cúm A H1N1 tấn công Hy Lạp
,

Hy Lạp đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm cúm A H1N1 vào hôm qua (18/5). Đó là một sinh viên vừa trở về từ Mỹ hồi cuối tuần.

Học sinh trung học Nhật Bản mang khẩu trang phòng cúm (Ảnh AP)

Thứ trưởng bộ Y tế Hy Lạp Papageorgiou nói trong một cuộc họp báo rằng, kết quả kiểm tra ban đầu đã xác nhận sinh viên 19 tuổi nhiễm virus, đồng thời nhấn mạnh: “Đây không phải là trường hợp nặng, bệnh nhân trong điều kiện sức khoẻ tốt”.

Các triệu chứng đầu tiên xuất hiện ở bệnh nhân là vào hôm Chủ Nhật. Người này hiện đang nằm trong bệnh viện tại phòng cách ly. Ông Papageorgiou cho biết, các thành viên trong gia đình bệnh nhân cũng đã được kiểm tra.

Hôm qua, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố, dịch cúm H1N1 lây lan nhanh tại Nhật và trên thế giới có thể được coi là một đại dịch cúm.

Bộ Y tế Hy Lạp tuyên bố, nước này có đủ “dự trữ chiến lược cần thiết” thuốc Tamiflu và nhiều loại thuốc chống virus khác để điều trị cho 12% trong tổng số dân 11 triệu người. Hai bệnh viện tại Athens đã sẵn sàng các trang thiết bị điều trị bệnh nhân mắc cúm.

Ở một tin tức khác, trong cuộc gặp hôm nay giữa Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon và Tổng giám đốc WHO Margaret Chan với đại diện các công ty dược phẩm, WHO thừa nhận việc sản xuất vaccine phòng cúm A H1N1 khó khăn hơn nhiều so với suy nghĩ ban đầu của các chuyên gia.

Quan chức y tế khắp thế giới hiện đang tham dự cuộc họp thường niên của WHO ở Geneva diễn ra trong năm ngày để thoả luận về dịch cúm đang bùng phát bắt đầu từ Bắc Mỹ và lan ra toàn cầu khiến 9.000 người mắc bệnh tại hơn 40 nước, 76 trường hợp đã tử vong.

Theo nhiều chuyên gia cúm, các nhà sản xuất vaccine sẽ chưa sẵn sàng xuất xưởng vaccine phòng cúm A H1N1 sớm nhất vào giữa tháng 7. Trước đó, quan chức WHO từng cho là việc sản xuất có thể bắt đầu vào cuối tháng 5.

Các chuyên gia hiện cũng chưa tìm ra bằng chứng chứng tỏ rằng, vaccine cúm thông thường có thể bảo vệ con người chống lại cúm A H1N1.

  • Kỳ Thư (Theo Reuters, AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,