221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1200722
PAD đăng kí lập đảng chính trị ở Thái Lan
1
Article
null
PAD đăng kí lập đảng chính trị ở Thái Lan
,
Liên minh nhân dân vì dân chủ (PAD) - phong trào phát động hàng loạt cuộc biểu tình "áo vàng" chống cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và các đồng minh ở Thái Lan đã thông báo với Ủy ban bầu cử (EC) nước này về ý định thành lập một đảng chính trị mang tên của nhóm.

Những người ủng hộ PAD tham gia một cuộc biểu "áo vàng" chống chính phủ đương nhiệm ở Thái Lan năm 2008 (Ảnh Getty Image)

Theo Tổng thư kí EC Suthiphon Thaveechaiygarn, cơ quan này đã nhận được đơn xin thành lập đảng của PAD hôm 24/4.

EC đang xem xét các chính sách cũng như điều lệ hoạt động của đảng PAD có tuân theo luật pháp Thái Lan hay không. Quá trình này sẽ hoàn tất trong vòng 30 ngày.

Một quan chức EC tiết lộ thêm rằng, cơ quan này sẽ kiểm tra xem liệu một đảng có tên PAD có gây hiểu lầm hay nhầm lẫn cho công chúng hay không. Theo ông, tên của một đảng phái chính trị không được ảnh hưởng tới sự ổn định của đất nước cũng như gây chia rẽ quốc gia.

Trong khi đó, Chuan Leekpai - trưởng cố vấn đảng Dân chủ - từ chối đưa ra bình luận về việc một khi được thành lập, đảng PAD có tác động đến sự ủng hộ của cử tri đối với đảng Dân chủ hay không. Hiện, những người ủng hộ đảng Dân chủ dường như cũng chính là nhóm người đứng về phía PAD.

Ông Chuan nhấn mạnh, việc các đảng mới ra đời sau khi một số đảng khác bị giải tán là chuyện bình thường.

  • Thanh Bình (Theo Bangkok Post, The Nation)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,