221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1200396
Thaksin đi lại bằng hộ chiếu Montenegro
1
Article
null
Thaksin đi lại bằng hộ chiếu Montenegro
,

Những thắc mắc về Thaksin, vị Thủ tướng bị lật đổ có hành tung bí ẩn, người thổi hồn cho các cuộc biểu tình của phe áo đỏ tại Thái Lan giờ đã có câu trả lời.

Cựu Thủ tướng Thaksin cầm hộ chiếu khi còn đương chức (AP)

Cố vấn của cựu Thủ tướng Thái Thaksin là Noppadon Pattama hôm nay (13/5) xác nhận, Thaksin hiện cầm hộ chiếu của Montenegro.

Ông Noppadon cũng cho biết, Thaksin đang đấu giá để mua hòn đảo Sveti Nikola ở gần Budva do thấy địa điểm này có thể phát triển thành điểm du lịch.

Thái Lan và Montenegro thiết lập quan hệ ngoại giao kể từ cuối năm 2007, nhưng cả hai nước đều không có đại sứ quán hay lãnh sự quán tại quốc gia đối phương. Hiện, đại sứ Thái tại Budapest kiêm nhiệm vai trò đại diện cho Thái tại Montenegro.

Thaksin bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự hồi tháng 9/2006 với cáo buộc tham nhũng. Kể từ đó, ông sống lưu vong. Thaksin đã về Thái Lan vào tháng 2/2008 để đối mặt với cáo buộc tham nhũng nhưng sau đó đã lưu vong một lần nữa và bị kết án vắng mặt.

Thời gian qua, Thaksin thường xuất hiện qua màn hình video ở những nơi lực lượng áo đỏ tập trung để kêu gọi họ tiếp tục biểu tình đòi chính phủ đương thời tiến hành bầu cử, khôi phục lại dân chủ. Lực lượng áo đỏ gồm toàn những người ủng hộ Thaksin.

Thái Lan tước hộ chiếu của Thaksin hôm 12/4 với lý do việc đi lại giữa các nước của Thaksin có thể làm tổn hại đến đất nước, người phát ngôn Bộ Ngọai giao Thái Tharit Charungvat cho hay.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua, Nation)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,