221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1199992
30 phần tử Taliban tấn công các toà nhà chính phủ Afghanistan
1
Article
null
30 phần tử Taliban tấn công các toà nhà chính phủ Afghanistan
,

Quan chức Afghanistan hôm nay (12/5) cho hay, nhiều người đã thiệt mạng trong hàng loạt vụ tấn công nhằm vào các toà nhà chính phủ tại Thành phố Khost, đông Afghanistan.

Một điểm kiểm tra an ninh bị hư hỏng sau hàng loạt vụ tấn công của Taliban nhằm vào các toà nhà chính phủ tại Khost, phía đông Afghanistan (Ảnh AP)

Các chiến binh Taliban đã bắt cóc con tin sau khi tấn công vào văn phòng thống đốc tỉnh và cơ quan quản lý thành phố.

Theo hãng AP thì có 11 kẻ đánh bom liều chết của Taliban đã tấn công các toà nhà chính phủ. Các cuộc đối đầu giữa chúng và lực lượng liên minh làm ít nhất 20 người chết, 3 lính Mỹ bị thương. Lính Mỹ và Afghanistan đã giải cứu 20 con tin nằm trong tay quân nổi dậy.

Tình hình tại Khost trở nên rất hỗn loạn sau hàng loạt vụ nổ và đấu súng.

Một phát ngôn viên Taliban đã nhận trách nhiệm về các vụ tấn công. Zabihullah Mujahid nói với hãng AFP: "30 chiến binh của chúng tôi được vũ trang với bom xe, áo khoác mang thuốc nổ và súng đã tiến vào thành phố”.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, Zemeri Bashary, chưa thể xác nhận số lượng phần tử Taliban tham gia vụ việc này nhưng nói rằng, một nhóm đánh bom liều chết đã nhằm vào mục tiêu là hai toà nhà chính phủ.

Theo quan chức Afghanistan, lực lượng an ninh đã bắn trả những kẻ tấn công khi chúng xông vào các toà nhà. Người làm chứng mô tả xảy ra cuộc đọ súng và nghe thấy nhiều tiếng nố lớn.

Quân đội đã triển khai tới Khost để kiểm soát tình hình. Hiện lực lượng an ninh Afghanistan đang tìm kiếm khắp thành phố các phần tử tấn công có thể trốn thoát.

Một thông báo cho hay, quân Mỹ bị các chiến binh nổi dậy phục kích khi họ đáp trả trong cuộc tấn công. Thống đốc tỉnh và Thị trưởng thành phố Khost không bị thương trong vụ việc này.

Khost là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc giao tranh giữa lực lượng liên minh và Taliban. Vài tháng trở lại đây, những phần tử nổi dậy thường tấn công một số địa điểm cùng một lúc.

Hôm qua, Mỹ đã tuyên bố thay thế Tư lệnh tại Afghanistan. Nước này đang điều động thêm 21.000 quân tới Afghanistan cùng với số quân hiện tại là 38.000 người.

  • Kỳ Thư (Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,