221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1199778
Già vẫn chụp ảnh lịch khoả thân
1
Article
null
Già vẫn chụp ảnh lịch khoả thân
,

Sau 10 năm, tuổi thanh xuân đã phai tàn nhưng những người phụ nữ từng xuất hiện “không mảnh vải che thân” trên bộ lịch đen trắng của quá khứ giờ lại cùng nhau tụ họp để ra một bộ lịch mới. Lần này là ảnh màu, chỉ có điều cơ thể của những quý bà không còn hấp dẫn như 10 năm trước!

 

Các quý bà này xuất hiện trên bộ lịch khỏa thân màu mè hơn 10 năm trước (Ảnh Rex Features)

 

Đã 10 năm trôi qua kể từ ngày những quý bà đến từ Học viện Phụ nữ Rylstone (miền bắc nước Anh) lần đầu trút bỏ xiêm y để lên lịch, nhưng đến giờ họ vẫn tin tưởng cháy bỏng rằng, họ còn đủ những điều kiện cần thiết để có thể khỏa thân thêm một lần nữa nhằm quyên góp tiền từ thiện.

 

Sự ra đi của người chồng cũng là động lực khiến Baker làm được việc lớn lao cho cộng đồng (Ảnh: Publicity/PA).

 

Tuy nhiên, lần này bộ ảnh “Calendar Girls” (những thiếu nữ trên lịch) được in màu thay vì in bằng mực sepia (xêpia) như những bức ảnh đã từng giúp họ quyên góp được hơn 2 triệu USD cho công tác nghiên cứu bệnh bạch cầu, được lên màn ảnh của phim trường Hollywood và sân khấu.

 

Christine Clancy, 51 tuổi, say sưa thêu thùa (năm 1999) và bên tách trà (chụp cho lịch 2010).

 

Phụ trang biểu diễn và bối cảnh cũng được lặp lại và chỉ có một chút thay đổi mang tính thời điểm. Giống như bộ lịch cũ, phiên bản 2010 (được tiết lộ mới đây) cũng miêu tả các hoạt động quen thuộc của phụ nữ trong học viện, nhưng không mặc đồ, chỉ đeo vòng ngọc trai và tươi cười. Dù vậy, trong số 11 nhân vật của “ngày xưa”, chỉ còn lại 6 người có thể tham gia bộ lịch mới.

 

“Người làm vườn” Tricia Stewart sẽ xuất hiện trên tờ lịch tháng Ba (phải) và duyên dáng ngày xưa với công việc ủ rượu táo (Ảnh: Publicity)

 

Năm 1999, sau cái chết của John Baker (chồng Angela Baker - một thành viên trong nhóm) vì căn bệnh ung thư liên quan đến bạch cầu, họ đã đi đến quyết định làm một bộ lịch khỏa thân để quyên góp tiền cho các hoạt động nghiên cứu phòng chống căn bệnh hiểm nghèo này.

 

Chỉ còn 6 người muốn tiếp tục trút bỏ xiêm y để lên lịch, từ trái qua phải: Tricia Stewart, Angela Baker, Beryl Bamforth, Lynda Logan, Chris Clancy và Ros Fawcett(Ảnh: PA).

 

Angela Baker giờ đây đã 63 tuổi xúc động òa nước mắt và nhớ đến nỗi đau khi chồng cô ra đi. Bà nói rằng, hẳn John sẽ tự hào lắm khi biết vợ mình và những người bạn đã góp công sức vào cuộc chiến chống căn bệnh hiểm nghèo đã cướp đi mạng sống của ông.

 

“Đội quân” của 10 năm trước đã từng hùng hậu như thế này (Ảnh: PA)

 

Trong bộ lịch mới, Baker sẽ xuất hiện trong tờ lịch tháng Hai, khỏa thân và chơi đàn piano. Baker cho biết, bà hơi… sợ vì phải chụp bằng ảnh màu, bởi phụ nữ có tuổi lên ảnh màu chắc sẽ ngộ nghĩnh và buồn cười lắm. Thế nhưng, sau khi chụp thử, người phụ nữ 63 tuổi lại tự nhủ “Ồ, được đấy, tại sao không nhỉ?”

Siêu sao màn bạc Helen Mirren trong một bộ phim của Hollywood nói về bộ ảnh của 10 năm trước (Ảnh: PA) 

Mặc dù tất cả đều bắt đầu từ mục đích từ thiện, nhưng cũng có người tỏ ra bất đồng quan điểm với Baker. Họ cho rằng, không nên khỏa thân thêm một lần nữa, dù là để kỷ niệm 10 năm đi chăng nữa, bởi như thế sẽ làm mất đi giá trị duy nhất và từng gây tiếng vang lớn của bộ ảnh trước kia.

 

Bà Baker tin rằng chồng mình ở trên thiên đường đang rất hạnh phúc với việc làm của bà (Ảnh: Getty)

 

Dù không hợp đủ các cựu thành viên, song nhóm của Baker sẽ vẫn thực hiện kế hoạch của mình để cho ra bộ lịch độc đáo năm 2010, gồm các “người mẫu”: Beryl Bamforth 75 tuổi, Tricia Stewart 60 tuổi, Lynda Logan 65 tuổi, Chris Clancy 57 tuổi, Fawcett 59 tuổi và Baker, 65 tuổi.

 

  • Nguyệt Mai (Theo Telegraph/National Post)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,