221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1199710
Cuba xác nhận trường hợp đầu tiên mắc cúm A/H1N1
1
Article
null
Cuba xác nhận trường hợp đầu tiên mắc cúm A/H1N1
,

Bộ Y tế Cuba cho hay, một sinh viên Mexico tới quốc đảo này học tập đã trở thành trường hợp đầu tiên ở nước này mắc cúm A/H1N1.

 

Một học sinh Mexico kiểm tra thân nhiệt trước khi trở lại lớp học sau hai tuần tạm nghỉ (Ảnh AP)

Đài truyền hình Cuba hôm qua (11/5) đã dẫn thông tin của bộ Y tế nước này thêm rằng, một nhóm sinh viên ở các bang của Mexico đã tới Cuba ngày 25/4, 14 người trong số họ có những triệu chứng giống cúm.

Vài người bị cách ly trong khi hầu hết có vẻ khoẻ mạnh và không còn trong diện phải giám sát. Tính về tổng số, Cuba đã kiểm tra 84 trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm ở 8 nước, nhưng chỉ có một người có kết quả dương tính, đó là sinh viên người Mexico.

Trong khi đó, hôm qua, Mexico đã đón hàng triệu học sinh tiểu học và mẫu giáo trở lại trường học với khẩu trang, máy đo nhiệt độ, đồ dùng vệ sinh.

Tính tới thời điểm hiện tại, ít nhất 61 người đã tử vong vì cúm A /H1N1 trên toàn thế giới. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã xác nhận 4.800 trường hợp mắc cúm, trong đó có người đầu tiên ở Trung Quốc đại lục.

Hôm qua, Trung Quốc đã nhanh chóng tìm kiếm và cách ly hơn 200 người có mặt trên chuyến bay cùng với bệnh nhân mắc cúm từ Mỹ tới tỉnh Tứ Xuyên.

Một nghiên cứu do Báo Khoa học đưa ra hôm qua ước tính, riêng Mexico có thể có 23.000 người mắc cúm vào ngày 23/4 – ngày thông báo dịch bùng phát. Nghiên cứu nhấn mạnh, virus cúm A /H1N1 có thể giết chết 0,4%-1,4% trong số những bệnh nhân này.

Mexico đang trong quá trình vật lộn với các thách thức kinh tế sau khi dịch bệnh xảy ra khiến công nghiệp du lịch – ngành đem lại nguồn ngoại tệ lớn thứ ba của nước này - bị thiệt hại nặng nề. Hôm qua, Mexico đã công bố chi tiết gói tài chính 1,1 tỉ USD để trợ giúp các nhà hàng, khách sạn và những ngành liên quan khác.

Số quốc gia có các trường hợp nhiễm cúm A /H1N1 hiện tại lên tới 31 nước. Trong đó, Mỹ có nhiều người mắc bệnh nhất – 2.618 trường hợp. Mexico xác nhận 2.059 trường hợp.

Theo các nhà nghiên cứu, cúm H1N1 năm 2009 có mức độ tương đương như dịch cúm năm 1957 và ít nguy hiểm hơn đại dịch cúm 1918.

  • Kỳ Thư (Tổng hợp từ USDtoday, AP)  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,