221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1197250
Phóng viên Mexico bị bắn chết ở Durango
1
Article
null
Phóng viên Mexico bị bắn chết ở Durango
,
Các nhà chức trách Mexico hôm 5/5 cho hay, một phóng viên làm việc cho một tờ báo ở bang Durango, miền bắc nước này, vừa bị một nhóm tay súng giết hại. Động cơ của vụ việc chưa được xác định.

Các vụ bắn giết rất phổ biến ở miền bắc Mexico. Trong ảnh trên, cảnh sát phát hiện 13 nam giới bị bắn chết ở Mazatlan cuối năm ngoái. (Ảnh: AP)

Theo thông báo của Văn phòng Công tố bang Durango, ít nhất 4 tay súng đã chặn Carlos Ortega hôm 3/4 khi ông ra khỏi xe ở trước cửa nhà riêng tại thành phố Santa Maria del Oro. Ortega bị bắn vào đầu sau khi vật lộn với những kẻ tấn công.

Victor Garza, lãnh đạo báo Tiempo cho biết, không có bằng chứng cho thấy Ortega, 52 tuổi, bị giết vì công việc. Ông cũng nhấn mạnh, các vụ bắt cóc và nạn bạo lực ma túy rất phổ biến ở Durango và Ortega còn là một luật sư bào chữa cho nhiều nghi phạm.

Cũng theo ông Garza, mới đây Ortega có tranh cãi với Martin Silvestre Herrera - thị trưởng Santa Maria del Oro - liên quan tới một bài báo về hệ thống vệ sinh của một lò mổ ở địa phương. Sau đó, ông ông viết một bài nói sẽ buộc thị trưởng phải chịu trách nhiệm nếu có bất cứ điều gì xảy ra với bản thân.

Tuy nhiên, Garza nhấn mạnh rằng thị trưởng Herrera chưa bao giờ đe dọa Ortega và cho biết thêm rằng nhà báo này từng bị tấn công trước kia. Nhà riêng của ông từng bị bắn còn xe hơi thì bị phóng hỏa.

Các quan chức tại Phòng Công tố bang Durango từ chối bình luận chi tiết về vụ việc.

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới kêu gọi các nhà chức trách Mexico "không bỏ qua khả năng Ortega bị giết vì các bài viết của ông".

  • Thanh Hảo (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,