221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1196628
Xả súng tại đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ, 45 người chết
1
Article
null
Xả súng tại đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ, 45 người chết
,

Những kẻ tấn công bịt mặt với lựu đạn và vũ khí tự động đã tấn công vào một đám cưới ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ trong đêm qua (4/5) làm 45 người tử nạn và 20 người khác bị thương.

Nỗi đau của người thân các nạn nhân vụ xả súng (Ảnh BBC)
Có hai cô gái sống sót nhờ những thi thể của bạn bè họ trong vụ thảm sát đè lên trên.

Truyền hình NTV dẫn lời phó thống đốc Ferhat Ozen của tỉnh Mardin rằng, vụ việc xảy ra vào ban đêm ở làng Bilge gần thành phố Mardin. Một số phương tiện truyền thông cho hay, có “mối hận truyền kiếp” giữa các gia đình đã dẫn tới vụ tấn công ở một khu vực nơi quan hệ bộ tộc và sự ganh đua đôi khi che khuất cả quyền lực quốc gia.

Mehmet Besir Ayanoglu, Thị trưởng Mardin, kể với kênh 24 của Thổ Nhĩ Kỳ rằng, ông đã tiếp xúc với hai người còn sống, hai cô gái. Các cô cho biết, ít nhất hai người đàn ông bịt mặt đã nã đạn vào ngôi nhà nơi đang diễn ra hôn lễ. Cũng có những thông tin khẳng định số lượng kẻ sát nhân là bốn.

"Họ xông vào nhà, chúng tôi ở hai phòng, họ bắn vào tất cả, họ mang bịt mặt”, Ayanoglu kể lại lời người còn sống. Hai cô gái cho biết, họ nằm dưới thi thể những người bạn thiệt mạng cho tới khi cuộc tấn công qua đi.

Theo lời Bộ trưởng Nội vụ Besir Atalay, 45 người đã tử nạn và sáu người khác bị thương. Thông tin 20 người bị thương là thống kê mới nhất. Một cô gái 19 tuổi còn sống nói rằng, những kẻ tấn công dồn mọi người vào một phòng rồi bắn giết. Thông tin khác lại nói vụ việc xảy ra khi mọi người đang cầu nguyện.

Ahmet Can, một người đã đưa thi thể cháu trai của mình tới bệnh viện mô tả, hiện trường vụ tấn công rất kinh khủng. "Bạn không thể tin nổi vào mắt mình nữa”, anh nói.

Đây là hôn lễ của con gái Cemil Celebi, một cựu quan chức trong làng, Celebi bị thương trong vụ tấn công. Số phận của cô dâu chú rể hiện chưa biết rõ. Trong cuộc thảm sát này, toàn bộ một gia đình đã thiệt mạng gồm cha mẹ và sáu con, tuổi từ 3-12.

Xe cứu thương đã đưa ít nhất 17 thi thể tới nhà xác một bệnh viện ở Mardin. Hàng trăm người thân của các nạn nhân đã tập trung chờ đợi và kêu khóc, một số người sẵn sàng cho việc hiến máu cứu người bị thương.

Đài truyền hình quốc gia đưa tin, binh lính đã bao vây ngôi làng và phong toả mọi con đường ra vào làng.

  • Kỳ Thư (Theo AP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,