221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1196000
LHQ, WTO: Không cần phải cấm thịt lợn do cúm A H1N1
1
Article
null
LHQ, WTO: Không cần phải cấm thịt lợn do cúm A H1N1
,

Liên hiệp quốc (UN) và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đều cho rằng thật không công bằng và không có lý do gì để áp dụng các biện pháp chống lại buôn bán thịt lợn do cúm A H1N1 vì chưa có bằng chứng nào chứng minh rằng vi-rút A H1N1 được truyền qua thịt lợn.

Thịt lợn không phải là môi trường lây lan vi-rút gây ra cúm A H1N1. (Ảnh AP)


Liên hiệp quốc và các tổ chức khác nhấn mạnh trong tuyên bố của mình rằng người tiêu dùng có thể ăn các sản phẩm từ thịt lợn nếu được chế biến hợp vệ sinh.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi một số nhà nhập khẩu thịt lợn của Mỹ như Nga và Trung Quốc cấm nhập khẩu thịt lợn từ một số bang của Mỹ. Một số nước như Indonesia, Ukraine, Philippines và Serbia đã cấm nhập một số sản phẩm từ thịt lợn từ Mỹ.

Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Tổ chức Thú y Thế giới đưa ra tuyến bố chung rằng: “Cho đến nay, chưa có bằng chứng chứng minh rằng loại vi-rút này được truyền qua đường thịt lơn.”

Tổ chức Thú y Thế giới đưa ra thông tin này dựa vào báo cáo từ các nước thành viên.

Hiệp hội Xuất khẩu thịt Mỹ cho biết xuất khẩu thịt lợn của Mỹ giảm khoảng 10% kể từ khi cúm A H1N1 bùng phát. Năm ngoái, doanh thu từ hoạt động xuất khẩu thịt lợn và sản phẩm từ thịt lợn của Mỹ đạt 4,8 tỷ USD.

  • Nhật Vy (Theo AP, Washington Post, Time)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,