221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1195082
Pakistan đánh bật Taliban khỏi vị trí then chốt
1
Article
null
Pakistan đánh bật Taliban khỏi vị trí then chốt
,

Trong một trận chiến ác liệt diễn ra hôm nay (29/4), quân đội Pakistan đã giành lại quyền kiểm soát một thị trấn chủ chốt tại quận Buner, cách thủ đô Islamabad chưa đầy 100km. 

Binh sĩ Pakistan bên trận địa (Ảnh AP)
Một thành viên lực lượng an ninh đã thiệt mạng khi giao chiến, phát ngôn viên quân đội Pakistan cho hay.

Pakistan đang chịu sức ép lớn từ Mỹ, phải cứng rắn hơn đối với quân Hồi giáo khi lực lượng này tìm cách mở rộng thành trì dọc theo biên giới Afghanistan, nơi lãnh đạo Al Qeada và cả Bin Laden được cho là đang ẩn náu.

Trong những ngày gần đây, lực lượng chính phủ bắt đầu cố gắng đẩy lùi Taliban trở lại thung lũng Swat, nơi lực lượng này muốn bành trướng quyền kiểm soát dưới vỏ bọc tiến trình hoà bình gây tranh cãi.

TIN LIÊN QUAN

Thiếu tướng Athar Abbas nói, trực thăng đã chở lực lượng đặc nhiệm tới thị trấn chính ở Buner lúc sáng nay (29/4) trong khi quân bộ binh tìm đường vào khu vực này từ 3 hướng.

Taliban cũng kháng cự mạnh mẽ và kích nổ ba quả bom vệ đường gần đèo Ambela, lối vào chính của vùng rừng núi này. Có thêm 3 binh sĩ bị thương, ông Abbas cho hay.

Trước sức ép của quân đội, thay vì chạy trốn, quân Taliban hôm 28/4 đã chiếm 3 đồn cảnh sát ở phía bắc Buner và bắt cóc 70 cảnh sát, quân bán quân sự. Hôm nay, 18 người đã được thả.

Việc Taliban tiến vào Buner đã giúp lực lượng này áp sát thủ đô Islamabad, chỉ cách khoảng 100km và làm dấy lên lo ngại về sự bình yên của quốc gia được vũ trang bằng hạt nhân này.

  • Hoài Linh (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,