221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1195058
Mỹ thông báo trường hợp đầu tiên chết vì cúm lợn
1
Article
null
Mỹ thông báo trường hợp đầu tiên chết vì cúm lợn
,

Một em nhỏ 23 tháng tuổi ở Texas đã trở thành nạn nhân đầu tiên ở ngoài Mexico thiệt mạng vì cúm lợn. Giới chức Mỹ cho hay, em nhỏ này từng tới Mexico, điểm đầu tiên trên thế giới bùng phát cúm lợn.

Cúm lợn đã lan tới 4 lục địa (Ảnh AFP)

Tổng thống Mỹ Barack Obama thúc giục chính quyền địa phương trên toàn đất nước thận trọng và đóng cửa các trường học nếu cần thiết.

Quyền giám đốc Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ, Tiến sĩ Richard Besser cho biết, ca tử vong xảy ra ở Texas, sát với biên giới Mexico.

Phát biểu trên kênh CBS, quan chức trên nói: "Thật không may, sáng nay, tôi phải xác nhận rằng ca tử vong đầu tiên vì virus H1N1 là một em bé. Trường hợp này xảy ra ở Texas, một em nhỏ 23 tháng tuổi". Hiện chưa rõ em bé này là người nước nào. 

Phát biểu tại Washington hôm nay (29/4), Tổng thống Obama đã nói lời chia buồn và tuyên bố chính quyền liên bang sẽ cố hết sức để ngăn virus lây lan.

Người đứng đầu nước Mỹ thúc giục các tổ chức y tế cộng đồng thận trọng và bất cứ trường học nào được xác nhận có ca nhiễm cúm lợn thì nên đóng cửa.

  • Hoài Linh (Theo BBC, AP)

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,