221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1193146
Nữ đánh bom kép ở Baghdad, hàng chục người chết
1
Article
null
Nữ đánh bom kép ở Baghdad, hàng chục người chết
,
Hai phụ nữ Iraq giấu thiết bị nổ trong túi xách đã tấn công đoàn người đang kéo tới một thánh đường linh thiêng ở Baghdad ngày 24/4 làm ít nhất 66 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương.

Ôm nhau khóc thương người thân thiệt mạng vì bom nổ ở Baghdad. (Ảnh: AP)

Mới một ngày trước đó, Iraq cũng chứng kiến hai vụ đánh bom riêng rẽ ở Baghdad và Baquba làm tổng cộng 84 người thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có nhiều người hành hương Iran.

TIN LIÊN QUAN
Hành động bạo lực mới xảy ra tại Thánh đường Imam Moussa al-Kadhim thuộc khu vực Kadhimiya khi đông đảo người Hồi giáo tập trung tới đây dự buổi lễ cầu nguyện thứ Sáu.  Tòa nhà có mái vòm màu vàng này là một điểm nổi tiếng đối với những người hành hương.

Các thông tin ban đầu cho rằng hai thủ phạm, ở độ tuổi 30, đã kích hoạt thiết bị nổ quấn quanh người khi tiến gần đến hai cổng của nhà thờ. Tuy nhiên, một quan chức phá bom Iraq sau đó nói với hãng tin Reuters rằng hai phụ nữ này giấu thiết bị nổ trong túi xách da.

Những người bị thương đã được đưa tới một bệnh viện liền kề. Họ kêu khóc đau đớn trong khi ở ngoài hành lang, lực lượng an ninh được triển khai dày đặc.

Sabiha Kadhim, 50 tuổi, đến Thánh đường Imam Moussa al-Kadhim từ thị trấn Diwaniya cùng với người thân. Bốn người trong gia đình bà đã thiệt mạng trong vụ đánh bom này.

Nằm trên cáng với đầu và tay quấn băng, Sabiha Kadhim kể: "Tôi ở gần nhà thờ và bỗng nhiên có một tiếng nổ lớn, lửa bùng cháy. Tôi thấy các bộ phận cơ thể người văng khắp mọi nơi".

"Chẳng khác nào một cuộc tàn sát đã xảy ra", trích lời nhân chứng Laith Ali, 35 tuổi, chủ một cửa hiệu gần Thánh đường Imam Moussa al-Kadhim. "Những đề phòng an ninh mà các nhà chức trách ra rả nói đến đâu rồi?", người đàn ông này đặt câu hỏi.

Số vụ đánh bom do phụ nữ thực hiện tăng mạnh ở Iraq trong năm 2009 do nữ giới thường di chuyển trót lọt qua các chốt kiểm tra.

Tình trạng bạo lực chung ở Iraq đã giảm mạnh trong năm ngoái. Vụ đánh bom mới nhất không thay đổi được xu hướng đó song nó khiến cho lo ngại ở Baghdad ngày càng gia tăng.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,