221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1192738
Hai phóng viên Mỹ sắp ra tòa ở Triều Tiên
1
Article
null
Hai phóng viên Mỹ sắp ra tòa ở Triều Tiên
,
Báo chí Bình Nhưỡng đưa tin, hai phóng viên Mỹ bị bắt giữ ở CHDCND Triều Tiên chuẩn bị phải ra hầu tòa tại nước này. 

Euna Lee (trái) and Laura Ling. (Ảnh: Reuters)

Euna Lee, người Mỹ gốc Triều Tiên và Laura Ling, người Mỹ gốc Trung Quốc, làm việc cho hãng truyền hình Current TV, bị bắt ở khu vực biên giới Triều Tiên giáp Trung Quốc ngày 17/3.

TIN LIÊN QUAN
 
Theo tin từ thông tấn xã KCNA, CHDCND Triều Tiên đã quyết định buộc tội hai nhà báo này sau khi hoàn tất cuộc điều tra về "các vi phạm" của họ. Bình Nhưỡng khẳng định Euna Lee và Laura Ling đã vượt qua biên giới Trung Quốc vào Triều Tiên một cách bất hợp pháp.

Hồi đầu tháng này, báo chí Triều Tiên đưa tin hai nữ phóng viên sẽ bị xét xử vì "các hành động thù địch" và thâm nhập trái phép vào lãnh thổ nước này.

Thông báo mới nhất dường như là một dấu hiệu cho thấy cuộc điều tra đã hoàn tất. Theo tin từ AP, cả hai phải lĩnh án 5 năm tù giam nếu bị kết tội hoạt động gián điệp. 

Lúc đầu, Washington chấp nhận các thông tin báo chí rằng hai phóng viên đang bị thẩm vấn vì các cáo buộc làm gián điệp song sau đó lại nói rằng họ bị điều tra vì thâm nhập trái phép vào lãnh thổ Triều Tiên.

Mỹ không có đại diện ngoại giao ở CHDCND Triều Tiên vì vậy nước này phải cậy đến các nhà ngoại giao Thụy Điển để yêu cầu tiếp cận hai nữ phóng viên này. Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ gần đây cho biết Bình Nhưỡng đã đưa ra đảm bảo rằng hai người sẽ "được đối xử tử tế". 

  • Thanh Hảo (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,