221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1192700
Tỷ lệ ủng hộ Obama vẫn cao
1
Article
null
Tỷ lệ ủng hộ Obama vẫn cao
,

Cứ ba người Mỹ thì có gần 2 người ủng hộ công việc mà Barack Obama đang làm trên cương vị Tổng thống Mỹ, theo tổng hợp của các cuộc thăm dò dư luận gần đây nhất trên toàn nước Mỹ.

 

Tổng thống Obama (Ảnh Getty Images)

Thông tin trên do CNN công bố hôm 23/4 sau khi tập hợp các cuộc thăm dò do các cơ quan khác nhau tiến hành. Theo đó, 64% người được khảo sát trong nhiều cuộc thăm dò nói rằng họ ủng hộ cách Obama đang làm nhiệm vụ của Tổng thống. 28% không ủng hộ.

Tỷ lệ ủng hộ ông Obama cũng đứng ở mức 64% trong tháng 1, ngay sau khi ông vừa nhậm chức.

“Hầu hết các cuộc thăm dò cho thấy Obama có điểm khá cao về hầu hết các vấn đề mà ông đang giải quyết cho tới nay. Một ngoại lệ là cách ông xử lý việc chính phủ liên bang trợ giúp các ngân hàng và các hãng ô tô đang gặp khó khăn.

Điểm mà ông nhận được về thâm hụt liên bang cũng thấp so với điểm về chính sách kinh tế và đối ngoại”, Giám đốc thăm dò Keating Holland của CNN cho biết.

So với những người tiền nhiệm gần đây nhất, Obama giành được tỷ lệ ủng hộ cao hơn cả từ công chúng Mỹ. Tỷ lệ ủng hộ ông Bush là 62% trong cuộc thăm dò của CNN/USA Today Gallup vào tháng 4/2001 và 55% đối với Bill Clinton vào tháng 4/1993, thời điểm 2 người này nhậm chức được 100 ngày.

Holland giải thích rằng tỷ lệ ủng hộ đối với các tổng thống Mỹ có xu hướng giảm sau 100 ngày đầu tiên. Chẳng hạn Bill Clinton vẫn có tỷ lệ ủng hộ cao ngay sau 100 ngày đầu tiên song tỷ lệ này đã giảm vào tháng 6/1993. Do vậy, tỷ lệ ủng hộ hiện nay đối với Obama chưa chắc đã đảm bảo ông là ngoại lệ.

Kết quả do CNN công bố dựa trên kết quả trung bình của ba cuộc thăm dò dư luận quốc gia do Gallup Tracking, Pew và AP/GfK tiến hành trong tuần qua.

  • Minh Sơn (theo CNN, USA Today)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,