221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1192048
Trung Quốc kết án tử hình quản lý công ty chứng khoán
1
Article
null
Trung Quốc kết án tử hình quản lý công ty chứng khoán
,

Toà án Bắc Kinh đã giữ nguyên án tử hình với cựu quản lý một hãng chứng khoán với tội danh biển thủ 60 triệu nhân dân tệ (8,8 triệu USD).

Trung Quốc đã kết án tử hình đầu tiên với người hoạt động trong ngành chứng khoán vì tội tham ô (Ảnh minh hoạ, ảnh investortrip)
Luật sư bào chữa của bị đơn và báo chí Trung Quốc hôm nay (22/4) đã đưa tin này.

Yang Yanmin bị cáo buộc trộm thẻ nhận dạng của nhân viên tại Công ty chứng khoán China Galaxy để mượn tiền và mở các tài khoản chứng khoán.

"Yang đã bị kết án tử hình và quyết định giờ đây chỉ chờ đợi Toà án tối cao thông qua”, luật sư bào chữa cho bị đơn nói sau phiên xét xử tại Toà án Phúc thẩm Bắc Kinh.

Hồi cuối tháng 3, Yang đã thừa nhận trước toà rằng, anh ta đã sử dụng một số tiền chiếm đoạt phi pháp làm quà hối lộ, nhưng không nói rõ chi tiết gì thêm.

Tờ Bưu điện Bắc Kinh buổi sáng đưa tin, Yang là thành viên đầu tiên của ngành công nghiệp chứng khoán Trung Quốc bị kết án tử hình vì tội tham ô.

Vụ án của Yang đã kéo dài năm năm và nhân vật này vẫn giữ yên lặng khi được hỏi về số tiền đã biến mất hay chỉ khai rằng, anh ta không thể nhớ rõ, tờ báo cho biết. Trong phiên toà cuối tháng 3, Yang khai đã đưa tiền cho một số quan chức và cá nhân.

Trung Quốc cam kết mạnh tay với nạn tham nhũng. Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo đều tuyên bố đặt mục tiêu tạo ra “xã hội hoà hợp”. Luật hình sự nước này đã được sửa đổi năm nay quy định rõ, toàn bộ người hưởng lợi từ tham nhũng giờ đây đều bị trừng phạt không chỉ riêng quan chức.

Theo quy định của luật pháp Trung Quốc, Toà án tối cao nước nay sẽ xem xét mọi án tử hình được thông qua bởi những toà án cấp thấp hơn.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,