221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1189220
Thaksin kêu gọi vua Thái Lan can thiệp
1
Article
null
Thaksin kêu gọi vua Thái Lan can thiệp
,

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra hôm 15/4 đã kêu gọi vua Bhumibol Adulyadej giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại quốc gia này.

 

Cựu Thủ tướng Thaksin cầm hộ chiếu khi còn đương chức (AP)

"Nhà vua là người duy nhất có thể can thiệp vào việc này. Nếu không, bạo lực sẽ lan rộng hơn và sự đối đầu ngày càng tăng", Thaksin phát biểu trên kênh truyền hình France 24 sau khi nhà chức trách quyết định thu hồi hộ chiếu của ông.

 Nhà chức trách Thái Lan vẫn duy trì tình trạng khẩn cấp tại Thủ đô Bangkok và lực lượng an ninh bảo vệ chặt chẽ văn phòng của Thủ tướng Abhisit - trung tâm diễn ra các cuộc biểu tình do những người ủng hộ Thaksin tổ chức.

Tuy nhiên, chính phủ Thái Lan đã chuyển sự chú ý sang các biện pháp mới nhằm phục hồi nền kinh tế, một ngày sau khi các cuộc biểu tình bạo lực chấm dứt. Những cuộc biểu tình này đã làm suy giảm hơn nữa lòng tin tại một đất nước đang trong tình trạng suy thoái.

Bộ trưởng Tài chính Korn Chatikavanij cho biết Thái Lan có thể phải vay nhiều tiền hơn để tài trợ cho các biện pháp kích thích kinh tế bổ sung. Mục đích là bù đắp cho mọi tổn thất kinh tế do cuộc khủng hoảng chính trị gây ra.

"Du lịch có thể chịu nhiều tổn thất hơn nữa và đầu tư tư nhân chắc sẽ giảm sau những gì xảy ra hồi tuần này. Tác động sẽ được phản ánh ở việc nguồn thu thuế giảm sút và thâm hụt ngân sách gia tăng", ông Korn nói.

Nội các Thái Lan sẽ nhóm họp vào ngày mai để thảo luận về ngân sách và kế hoạch kích thích kinh tế. Phát ngôn viên Panitan Wattanayagorn của chính phủ Thái Lan từ chối tiết lộ địa điểm của cuộc họp do những lo ngại về an ninh.

Những người biểu tình thuộc Mặt trận Dân chủ thống nhất chống độc tài (UDD) thề sẽ nối lại các cuộc biểu tình để buộc Thủ tướng tổ chức các cuộc bầu cử mới. Họ tin rằng họ sẽ giành thắng lợi. Ông Abhisit đã loại trừ các cuộc bầu cử cho tới khi khôi phục được luật và trật tự.

  • Minh Sơn (theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,