221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1188778
Kinh tế Singapore sụt giảm kỉ lục
1
Article
null
Kinh tế Singapore sụt giảm kỉ lục
,
Trong quý đầu tiên của năm 2009, nền kinh tế Singapore đã suy giảm 19% so với 3 tháng trước đó. Đây là con số co cụm theo quý kỉ lục của nền kinh tế đảo quốc sư tử.

Singapore đang nỗ lực kiềm chế những tác động tiêu cực của cơn suy thoái kinh tế toàn cầu.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI), cho hay thực trạng nền kinh tế nước này tồi tệ hơn nhiều so với những dự đoán trước đó.

Theo các tính toán chính thức, nền kinh tế Singapore đã co cụm 11,5% so với cùng kỳ một năm trước đó. Sản lượng sản xuất đã sụt giảm 29% trong 3 tháng đầu năm nay.

Singapore đang hứng chịu tổn thất do xuất khẩu giảm (chỉ tính riêng trong tháng 3/2009 là 17%) trong cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Chính phủ Singapore hiện cho rằng GDP của nước này dự kiến sẽ giảm 6-9% trong năm nay, thấp hơn nhiều so với con số 2-5% dự đoán trước đó.

Và triển vọng về bất kỳ sự phục hồi nhanh chóng nào cũng tỏ ra rất mong manh. "Khi hầu hết các đối tác thương mại của Singapore vẫn đang trong cơn suy thoái thì khu vực sản xuất của đất nước sẽ vẫn hoạt động yếu suốt thời gian còn lại của năm nay", trích tuyên bố của MTI.

Hồi đầu năm, Singapore đã công bố một gói kích thích trị giá 13 tỉ USD nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh tế trong nước.

  • Thanh Bình (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,