221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1187738
Trung Quốc dự kiến tung gói kích thích kinh tế mới
1
Article
null
Trung Quốc dự kiến tung gói kích thích kinh tế mới
,

Tờ tin tức Chứng khoán Trung Quốc hôm nay (13/4) dẫn lời một quan chức cấp cao ở Trung tâm Thông tin Quốc gia nước này rằng, Bắc Kinh có kế hoạch đưa ra một gói kích thích kinh tế mới nhằm mục tiêu kích cầu.

Kinh tế Trung Quốc trong quý I năm nay đã có nhiều tín hiệu tốt. (Ảnh: China)

Tờ báo dẫn lời Cao Hội Khánh, phụ trách cơ quan Dự báo Kinh tế và Chiến lược phát triển thuộc nhóm tư vấn của Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh, đại lục sẽ tiếp tục thúc đẩy kinh tế bằng những chính sách tài chính.

Các chỉ số kinh tế gần đây cho thấy, kinh tế Trung Quốc có những dấu hiệu tốt hơn dự đoán trong quý I đầu năm nay, tuy nhiên vẫn cần có thêm nhiều bằng chứng có tính thuyết phục để chứng tỏ giai đoạn “đáy” đã qua đi.

Cuối tuần qua, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo tuyên bố, kinh tế nước này đã tốt hơn nhiều những gì mong đợi với sản lượng công nghiệp tăng trưởng trong tháng ba vượt qua dự đoán. Nhưng ông cũng thừa nhận, Trung Quốc còn đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Trung Quốc đã tuyên bố gói kích thích kinh tế trị giá 585 tỉ USD để chống lại suy thoái.

Tuy nhiên, giới phê bình cho rằng, kế hoạch này góp phần tăng cường dự án địa phương – nghĩa là làm gia tăng tình trạng “thừa công suất” trong công nghiệp cũng như ô nhiễm môi trường.

  • Kỳ Thư (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,