221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1186390
EU bơm 3 nghìn tỉ euro chống khủng hoảng
1
Article
null
EU bơm 3 nghìn tỉ euro chống khủng hoảng
,

Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu đã bơm tổng cộng 3 nghìn tỉ euro trong cuộc chiến chống lại khủng hoảng tài chính, Uỷ ban điều hành EU cho biết.

EU đã bơm 3 nghìn tỉ euro đối phó với khủng hoảng. (Ảnh minh họa, ảnh news1)

"Nhằm đảm bảo sự ổn định về tài chính, các quốc gia thành viên đã áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ cho lĩnh vực này với tổng cộng khoản tiền 3.000 tỉ euro", trong một báo cáo đặc biệt đưa ra hôm qua (8/4), ủy ban này tuyên bố như vậy.

Theo báo cáo, các nước EU đã chi 2,3 nghìn tỉ euro cho các kế hoạch đảm bảo tài chính, 300 tỉ euro cho chương trình tái cấp vốn và 400 tỉ cho các gói giải cứu, tái cơ cấu khác.

"Sáu tháng qua đã chứng tỏ vai trò chủ yếu của hỗ trợ quốc gia trong giải quyết những thách thức của khủng hoảng với sự phối hợp khắp châu Âu", Cao ủy về các vấn đề cạnh tranh EU Neelie Kroes nói.

Việc thông qua những kế hoạch hỗ trợ một cách nhanh chóng của ủy ban không chỉ giải cứu ngân hàng mà còn góp phần ngăn chặn chủ nghĩa bảo hộ vào thời điểm suy thoái kinh tế.

"Trách nhiệm giờ đây thuộc về lĩnh vực tài chính nhằm thực hiện cân bằng thu chi và tái cơ cấu để đảm bảo một tương lai vững vàng", bà Neelie Kroes nhấn mạnh.

Kể từ tháng 9/2008, khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trở nên tồi tệ, Uỷ ban châu Âu đã đưa ra hơn 50 quyết định với tốc độ kỷ lục, phê chuẩn 25 biện pháp mang tính quốc gia ở 10 nước thành viên nhằm mục đích ổn định tập đoàn và việc làm trong bối cảnh kinh tế thực tế.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,