221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1184806
Xem người Nhật triển khai tên lửa chống tên lửa Triều Tiên
1
Article
null
Xem người Nhật triển khai tên lửa chống tên lửa Triều Tiên
,

Nhật Bản nhiều ngày nay đang hối hả triển khai các đơn vị tên lửa Patriot của Lực lượng phòng vệ trên không (ASDF) để bắn hạ tên lửa của Triều Tiên trong trường hợp vụ phóng thất bại và tên lửa rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản sử dụng lá chắn tên lửa đạn đạo để đánh chặn tên lửa và các mảnh vỡ tên lửa kể từ khi nước này bắt đầu xây dựng hệ thống trên vào năm 2003.

Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso cho biết mặc dù có rất ít khả năng mảnh vỡ tên lửa sẽ rơi trong lãnh thổ Nhật Bản song nước này vẫn quyết định triển khai hệ thống phòng vệ nhằm đảm bảo an ninh tối đa.

Xin giới thiệu chùm ảnh phản ánh lực lượng Nhật triển khai các đơn vị tên lửa Patriot:

Đơn vị tên lửa Patriot đã được di chuyển tới các vị trí trong và ngoài thủ đô, trong đó có trụ sở chính của Bộ Quốc phòng ở gần Hoàng cung Nhật Bản.

Lính Nhật liên tục tuần tra quanh vị trí đặt tên lửa.

Vị trí đặt tên lửa được rào nghiêm ngặt.

Lính Nhật tuần tra quanh vị trí đặt tên lửa.

Canh gác ngày đêm.

Hai đơn vị tên lửa Patriot khác, đang đóng tại căn cứ không quân Hamamatsu ở tỉnh Shizuoka, cũng sẽ được di chuyển tới khu vực Đông Bắc Nhật Bản, trong đó một đơn vị tới thành phố Akita và một tới quận Morrioka ở tỉnh Iwate.

 

Một sỹ quan đi qua vùng đặt tên lửa.


Khu vực đặt tên lửa thi thoảng có cả thú hoang chạy qua.


Nhật Bản cũng sẽ triển khai một số tên lửa đất đối không PAC-3 tới trung tâm thủ đô Tokyo và vùng biển phía Bắc, nơi cũng sẽ được triển khai hai tàu khu trục mang tên lửa hạm đối không SM-3.


Xe chở thiết bị của tên lửa Patriot.


Xe chở thiết bị của tên lửa Patriot.


Tên lửa Patriot trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.


Người phát ngôn Chánh văn phòng nội các, ông Takeo Kawamura, kêu gọi người dân Nhật Bản bình tĩnh vì nguy cơ rơi mảnh vụn tên lửa là rất thấp.


Người dân Nhật Bản theo dõi quân đội triển khai tên lửa.


Ảnh đồ hoạ cho thấy hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, Nhật có thể được triển khai khi Triều Tiên có thể phóng tên lửa hoặc vệ tinh (Ảnh AFP)


Những động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang nóng lên từng ngày do thời điểm diễn ra vụ phóng vệ tinh, theo như lời Bình Nhưỡng, đang đến gần. 

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cho rằng đây chỉ là  vỏ bọc cho việc bắn thử  tên lửa tầm xa Taepodong-2 có khả năng bắn tới miền Tây nước Mỹ. Ba nước này đe dọa sẽ bắn hạ tên lửa của Triều Tiên nếu được phóng lên.

  • Nhật Vy (Ảnh của THX, AP, Reuters, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,