221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1184670
Những lời kể sau cơn xả súng kinh hoàng
1
Article
null
Những lời kể sau cơn xả súng kinh hoàng
,

13 người chết sau một cơn xả súng kinh hoàng của một kẻ cuồng sát. Hơn cả kinh hoàng và khiếp hãi.

Đó là cảm giác còn động lại đối với những nhân chứng sống và những người chứng kiến vụ việc thảm sát qua.

Chiếc xe được cho là của thủ phạm giết người đang được chở đi. Ảnh AP.

“Kẻ giết người tới lúc 10 giờ sáng (giờ Mỹ), dừng xe án ngay cửa sau của trung tâm dịch vụ nhập cư ở Binghamton để không ai có thể chạy thoát, sau đó đi vào cửa trước, bắn chết 2 người lễ tân, không nói một lời nào. Sau đó là tới những người khác trong trung tâm”, Cảnh sát trưởng Joseph Zikuski cho biết.

“Một trong 2 người lễ tân này chết ngay, một người kia sau khi bị bắn liền giả vờ chết, sau đò bò dưới gầm bàn ra phía có điện thoại để gọi cho 911”, vị cảnh sát trên nói.

Alex Galkin, một người nhập cư từ Uzbekistan, cho biết anh đang tham dự lớp tiếng Anh tại trung tâm thì nghe tiếng súng và đã cùng với khoảng 20 người trong lớp chạy ra để xem.

"Thật kinh hoàng. Không thể diễn tả nổi sự khủng khiếp của cơn giết chóc đó”, Galkin vẫn chưa lấy lại được bình tĩnh.

Zhanar Tokhtabayeva, một người nhập cư từ từ Kazakhstan, cũng đang tham dự lớp tiếng Anh tại trung tâm vày chạy ra chứng kiến vụ bắn giết.

Zhanar Tokhtabayeva, một người nhập cư từ từ Kazakhstan may mắn sống sót. Ảnh AP.

"Tôi nghe đủ mọi tiếng súng nổ ra nơi đây. Tôi run sợ và chờ tới lượt mình bị bắn vì tiếng súng cứ vang mãi không ngớt. Lúc đó tôi nghĩ mình chắc chắn sẽ là một trong số các nạn nhân bị giết”, Zhanar Tokhtabayeva kể lại.

Trung tâm dịch vụ nhập cư ở Binghamton, New York, là nơi “cung cấp dịch vụ đào tạo và tư vấn “cho những người nhập cư muốn trở thành công dân Mỹ, những người muốn trở thành một phần của Giấc mơ Mỹ”.

Giấc mơ Mỹ đã khép lại với những người nhập cư xấu số đó.

Trung tâm dịch vụ nhập cư ở Binghamton - nơi xảy ra thảm sát. Ảnh AP.

“Nhưng sẽ còn mãi một Giấc mơ Mỹ với nhưng ai chung sức cùng khắc phục nỗi đau của ngày kinh hoàng hôm nay”, Thống đốc New York David Paterson nói.

Theo một số tường trình ban đầu thì kẻ giết người có tên là Jiverly Voong, 42 tuổi, từng làm việc ở IBM vừa vừa bị mất việc tại đây do ảnh hưởng của cơn suy thoái kinh tế kéo dài.

Phát ngôn viên của IBM khẳng định họ không có nhân viên nào có danh tính như trên.

  • Nhật Vy (Theo AP, New York Times, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,