221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1184622
Thảm sát ở New York, ít nhất 13 người chết
1
Article
null
Thảm sát ở New York, ít nhất 13 người chết
,

Tay súng gây ra vụ bắn giết và bắt giữ hàng chục con tin ở một trung tâm dịch vụ nhập cư ở Binghamton, New York hôm 3/4 (4/4 giờ VN) đã chết. Nhà chức trách cho biết, tay súng có mang theo thẻ căn cước. Tên này 42 tuổi.

Thống đốc New York David Paterson xác nhận có 12 hoặc 13 người thiệt mạng và gọi đây là "một ngày bi thảm đối với New York" khi đề cập tới những gì đã diễn ra.

Lisa Behr, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, trước đó, cảnh sát nói, đã có thương vong. "Những gì cuối cùng chúng tôi nghe được - báo cáo không chính thức là có khoảng 20 tới 30 người thiệt mạng trong toà nhà và tay súng đã tự tử".

Trước đó, các nhân chứng và truyền hình địa phương đưa tin, cảnh sát đã ra khỏi toà nhà - nơi xảy ra vụ bắt cóc và bắn giết, với hai người đàn ông nhưng không rõ đó có phải là nghi phạm không. 

 

Các sĩ quan hành pháp có vũ trang tập trung ở hiện trường vụ bắn giết và bắt cóc con tin tại Binghamton, New York.

Diễn biến vụ bắt cóc

Vụ bắn giết và bắt cóc xảy ra khi một tay súng chặn cửa sau của trung tâm dịch vụ nhập cư ở Binghamton, New York bằng xe ô tô trước khi bước tới cửa trước và vãi đạn, làm ít nhất 6 người bị thương và bắt khoảng 41 con tin.

Hai khẩu súng ngắn đã được tìm thấy, một nhân viên hành pháp đề nghị giấu tên nói. Người này không được phép nói chi tiết về vụ bắt cóc đang diễn ra.

 

Hình ảnh từ truyền hình WBNG-TV cho thấy 4 người được đưa ra khỏi hiện trường, nhưng hiện chưa rõ tình trạng của họ. (Ảnh AP).

Thị trưởng Matthew Ryan nói với tờ Binghamton Press & Sun Bulletin rằng vụ bắt cóc liên quan tới một tay súng có vũ khí mạnh. FBI đã phái người thương thuyết với kẻ bắt cóc con tin và đội phản ứng tới hiện trường.

Tay súng đang tiến hành vụ bắt cóc đã tạo chướng ngại vật ở cửa hậu của Hội Công dân Mỹ bằng ô tô trước khi bước xuyên qua cửa trước, xả đạn.

Các nhân viên khẩn cấp đã liên lạc với một số người ở bên trong bằng điện thoại. Tay súng vẫn ở trong toà nhà, một báo địa phương cho hay.

Có những dấu hiệu cho thấy, kẻ tấn công là một người đàn ông trẻ.

 

Người đứng ngoài lo lắng (Ảnh AFP)

Năm người bị trúng đạn đã được đưa đi chữa trị tại trung tâm y tế Wilson tại Johnson City, phát ngôn viên bệnh viện là Christina Boyd cho biết. Những người bị thương trong độ tuổi từ 20 tới hơn 50, có người trong tình trạng ổn định, có người nguy kịch.

Hội Công dân Mỹ là nơi chuyên giúp người nhập cư và người tị nạn trong việc tái định cư, tư vấn, quyền công dân, đoàn tụ gia đình và thông ngôn.

 

Cảnh sát bao vây toà nhà ở Binghamton, bắc thành phố New York nơi vụ bắt cóc con tin đang diễn ra (Ảnh AFP)

Hãng tin CNN trích nguồn tin cảnh sát cho hay, có một cuộc kiểm tra tư cách công dân diễn ra ở toà nhà xảy ra vụ bắt cóc nhưng hiện chưa rõ liệu bắn giết có diễn ra ở khu vực nơi mọi người đang làm bài thi không.

Báo địa phương Press & Sun-Bulletin đưa tin, những tay thiện xạ thuộc lực lượng đặc nhiệm SWAT của thành phố đã trong tư thế sẵn sàng. Hình ảnh truyền từ hiện trường cho thấy có người nằm trên cáng được đưa tới xe cứu thương.

Theo tờ Press & Sun-Bulletin, vụ việc xảy ra khoảng 10h30 (giờ địa phương ngày 3/4 - 9h30 tối giờ VN)  ở Binghamton, một thị trấn với 50.000 dân, nằm ở phía tây bắc thành phố New York.

  • Hoài Linh (Theo CNN, AP, BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,