221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1181186
Người ủng hộ Thaksin vây Tòa nhà Chính phủ Thái
1
Article
null
Chùm ảnh:
Người ủng hộ Thaksin vây Tòa nhà Chính phủ Thái
,
Hơn 20.000 người biểu tình, hôm 26/3, đã bao vây Toà nhà Chính phủ Thái Lan ở Bangkok, đòi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva từ chức và chế nhạo chương trình phát chẩn của chính phủ cho người lao động thu nhập thấp.  

Những người đi xe máy dẫn đầu đoàn người biểu tình chống chính phủ của Thủ tướng Abhisit ở Bangkok. (Ảnh: AP)

Những người biểu tình mặc áo đỏ để thể hiện sự ủng hộ dành cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, đối lập với những người mặc áo vàng phản đối ông này.

Họ kêu gọi giải tán Quốc hội và tổ chức các cuộc bầu cử mới, cáo buộc chính trị gia Abhisit lên nắm quyền bất hợp pháp hồi tháng 12.

(Ảnh: AP)

Ông Thaksin bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự không đổ máu hồi năm 2006 và hiện đang sống lưu vong ở nước ngoài.

Người biểu tình mang khẩu ngữ đòi Thủ tướng Abhisit từ chức. (Ảnh: Reuters)

Chỉ huy cảnh sát Bangkok, Trung tướng Worapong Chiwpreecha cho biết, khoảng 10.000 cảnh sát và binh sĩ đã được triển khai để đảm bảo an ninh trong lúc cuộc biểu tình diễn ra.

Cảnh sát được triển khai xung quanh Toà nhà Chính phủ ở Bangkok để bảo đảm an ninh. (Ảnh: Reuters)

Những người tổ chức cho biết, phe áo đỏ dự kiến sẽ biểu tình tại Tòa nhà Chính phủ ít nhất 3 ngày song cam kết sẽ không xâm nhập vào bên trong tòa nhà. Các cuộc biểu tình trước đó của họ thường diễn ra một cách hòa bình.


Những người biểu tình chống chính phủ đẩy lui hàng rào cảnh sát bên ngoài Tòa nhà Chính phủ. (Ảnh: AP)

  • Thanh Hảo (Theo AP, AFP, BKP) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,