221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1181162
Xe bom giết chết 20 người ở Baghdad
1
Article
null
Xe bom giết chết 20 người ở Baghdad
,

Các nhà chức trách Iraq cho biết, một xe ôtô gài bom nổ tung gần một khu chợ đông người ở Baghdad chiều 26/3 đã cướp mạng sống của ít nhất 20 người và làm 35 người khác bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq.

Đây là vụ tấn công thảm khốc thứ 3 ở Iraq trong tháng này. Sự việc
xảy ra một ngày sau khi quân đội Mỹ nói rằng các cuộc tấn công nói chung trên toàn đất nước Vùng Vịnh đã giảm xuống mức độ của những tháng đầu cuộc chiến năm 2003.

TIN LIÊN QUAN
 
Chiếc xe bom nổ tung gần một trạm xe buýt có nhiều cửa hàng xung quanh ở quận Shaab, đông Baghdad. Cảnh sát và các quan chức bệnh viện cho biết, trong số những người thiệt mạng có 4 phụ nữ và 4 trẻ em.

Quân đội Mỹ xác nhận thông tin về vụ tấn công song nói rằng tin tức ban đầu cho biết có 8 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Shaab, từng là đại bản doanh của phiến quân Shiite, chứng kiến tình trạng bạo lực giảm hẳn kể từ khi Giáo sĩ chống Mỹ Muqtada al-Sadr tuyên bố ngừng bắn giữa thời điểm liên quân Mỹ - Iraq thực hiện một chiến dịch truy quét quân nổi dậy ở khu vực này.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công vẫn thường xuyên diễn ra ở Baghdad và những khu vực lân cận, làm tăng lo ngại rằng các tay súng Sunni có thể đang tập hợp lại khi Mỹ bắt đầu trao quyền kiểm soát an ninh cho người Iraq trước lúc rút khỏi nước này vào cuối năm 2011.

Một lính Mỹ đứng gác tại một chốt an ninh ở quận Shaab, Baghdad. (Ảnh: AFP)

Mới ba ngày trước, một kẻ ôm bom tự sát đã tấn công một đám tang người Kurd ở thành phố Jalula phía bắc làm 27 người chết. Một vụ đánh bom khác hôm 23/3 cướp đi sinh mạng của 8 người ở khu vực Abu Ghraib, tây Baghdad.

Hai vụ tấn công riêng rẽ nhằm vào các lãnh đạo bộ tộc và lực lượng an ninh Iraq đầu tháng này ở Baghdad và Abu Ghraib giết chết tổng cộng 63 người.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,