221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1179554
Hệ thống tài chính Mỹ "vẫn đối mặt nhiều rủi ro"
1
Article
null
Hệ thống tài chính Mỹ 'vẫn đối mặt nhiều rủi ro'
,
Tổng thống Barack Obama, hôm 22/3, nói rằng hệ thống tài chính của Mỹ vẫn đối mặt với nhiều rủi ro và chúng có thể dẫn tới một cuộc suy thoái khủng khiếp. 

Tổng thống Barack Obama. (Ảnh: AP)

"Tôi nghĩ rằng vẫn còn đó rất nhiều rủi ro", trích lời ông Obama khi trả lời phỏng vấn trên chương trình "60 phút" của đài CBS. "Có nhiều định chế lớn đến nỗi mà nếu họ đổ vỡ, nhiều thể chế tài chính khác sẽ đổ vỡ theo. Và nếu tất cả các định chế tài chính đó phá sản cùng lúc thì bạn có thể chứng kiến một cuộc suy thoái còn khủng khiếp hơn nhiều và một sự suy sụp tiềm ẩn".

TIN LIÊN QUAN
Tuy nhiên, ông Obama cho rằng, một cuộc khủng hoảng kinh tế khốc liệt như vậy sẽ khó mà xảy ra. "Tôi lạc quan rằng, khả năng đó sẽ không xảy ra. Bởi vì, tôi nghĩ chúng ta đã rút ra được rất nhiều bài học từ thời kỳ Đại suy thoái".

"Chúng ta đã bắt đầu chứng kiến những tia hy vọng lóe sáng", Tổng thống Mỹ nói. Ông nhấn mạnh rằng, những dữ liệu gần đây hứa hẹn "khả năng ít nhất là thị trường nhà đất sẽ khởi sắc và bình ổn".

Trước đó, Christina Romer, Giám đốc Hội đồng Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, cho biết "thực sự tin tưởng" nền kinh tế sẽ phục hồi trong vòng một năm.

"Đó là lý do chúng ta áp dụng hàng loạt các biện pháp", bà Romer nói trên chương trình Fox News Sunday. "Chúng ta hoàn toàn tin rằng, chúng ta đang làm tốt cho nền kinh tế Mỹ".

Trong cuộc phỏng vấn của CBS, Tổng thống Obama cũng bảo vệ Bộ trưởng Ngân khố Timothy Geithner, người đã chịu sự chỉ trích nặng nề về cách thức giải quyết chuyện tiền thưởng của tập đoàn AIG.

Obama đùa rằng, kể cả nếu ông Geithner có đâm đơn từ chức thì ông cũng sẽ nói "Rất tiếc là ông vẫn phải làm công việc này".

Sau khi bảo đảm sẽ không có khả năng ông Geithner từ chức, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh những nỗ lực mà chính quyền của ông đang làm để thúc đẩy các kế hoạch kích thích kinh tế, tài chính đầy khó khăn trước tình hình suy thoái trầm trọng hiện nay.

  • Thanh Hảo (Theo THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,