221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1173806
Warren Buffett: 5 năm nữa kinh tế Mỹ mới hồi phục
1
Article
null
Warren Buffett: 5 năm nữa kinh tế Mỹ mới hồi phục
,

Một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, Warren Buffett vừa đưa ra nhận định rằng, có thể phải mất 5 năm nữa thì kinh tế Mỹ mới hồi phục.

Tỷ phú Mỹ Warren Buffett. (Ảnh: AP)

"Tôi nghĩ có thể phải mất 5 năm nữa thì kinh tế Mỹ mới hồi phục. Nhưng tôi hy vọng chúng ta sẽ tới đích sớm hơn thế”, Warren Buffett nhận định trong buổi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Mỹ CNBC ngày 9/3.

"Những ngày tươi đẹp nhất của nước Mỹ đang ở phía trước. Chỉ có điều là hiện tại chúng ta không rõ bao giờ thì tới ngày đó”, nhà đầu tư vĩ đại nói thêm.

Nhận định trên được đưa ra ít ngày sau khi tỷ phú lừng danh này đã phải thừa nhận đã có một số quyết định đầu tư sai lầm khiến tập đoàn Berkshire Hathaway có năm kinh doanh tồi tệ nhất trong lịch sử. Lợi nhuận của Berkshire trong năm 2008 là 4,99 tỷ USD, giảm 62% so với 13,21 tỷ USD trong năm 2007.

Tỷ phú Buffett cũng thừa nhận "Cả nền kinh tế sẽ tiếp tục khó khăn trong năm 2009. Nước Mỹ đang đối mặt với thách thức kinh tế lớn hơn cả thời kỳ Đại suy thoái và Đại chiến thế giới lần thứ hai".

Mới đây, ngay cả tỷ phú này cũng đã phải cắt lỗ với một số cổ phiếu. Cụ thể, Buffett đã phải bán ra một lượng lớn cổ phần của mình tại Johnson & Jonhson và Procter & Gamble (P&G). Nguyên nhân của quyết định này là khoản lỗ khổng lồ mà nhà đầu tư nổi tiếng này phải gánh chịu khi đổ tiền vào những công ty lớn của Mỹ trong năm qua.

Quả là một năm quá khó khăn với không trừ một ai, ngay cả với tỷ phú lừng danh Warren Buffett.

  • Nhật Vy (Theo CNBC, Market Watch, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,