221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1172284
Lãnh đạo LHQ cáo buộc Mỹ "bất nhân" ở Iraq
1
Article
null
Lãnh đạo LHQ cáo buộc Mỹ 'bất nhân' ở Iraq
,

Hôm 4/3, trong bài phát biểu trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc (LHQ) ở Geneva, Thụy Sĩ, Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ Miguel d’Escoto Brockmann cáo buộc Mỹ đã có những “hành động bất nhân” ở Iraq và Afghanistan.

 

Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ Miguel d’Escoto Brockmann phát biểu trước Hội đồng Nhân quyền LHQ ở Geneve (Ảnh: Foxnews)

 

“Những hành động xâm lược ở Iraq và Afghanistan cần phải bị lên án gay gắt”, Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ Miguel d’Escoto Brockmann nói.

 

Ông D’Escoto khẳng định những hành động của Mỹ là nguyên nhân trực tiếp khiến cho hơn 1 triệu dân thường Iraq bị thiệt mạng kể từ năm 2003.

 

D’Escoto thuyết phục Hội đồng Nhân quyền “hãy đòi lại công bằng cho người dân Iraq”, kết tội Mỹ về những tội ác chiến tranh và một loạt các hành động vi phạm quyền con người. “Những điều này phải bị xử lý để tránh gây xôn xao trong dư luận”, ông nói.

 

Ông cũng kêu gọi Mỹ thả tự do cho 5 người Cuba đang bị Mỹ giam giữ. Ông cho rằng, 5 người này là những “anh hùng”. Cuba đến nay vẫn tổ chức các cuộc mít tinh phản đối việc Washington bắt giữ những thanh niên này từ 10 năm trước.

 

D’Escoto nói, ông hi vọng chính quyền Obama sẽ mang lại sự thay đổi trong các chính sách của Mỹ và sẽ quan tâm đến số phận của 5 tù nhân người Cuba này.

  • Nhật Anh (Theo Foxnews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,