221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1170596
Iran yêu cầu Hollywood xin lỗi vì tội phỉ báng
1
Article
null
Iran yêu cầu Hollywood xin lỗi vì tội phỉ báng
,

Một trợ lý của Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad vừa lên tiếng yêu cầu Hollywood xin lỗi vì tội phỉ báng đất nước này.

Một cảnh trong phim "300" - một bộ phim Iran cho là phỉ báng lịch sử nước này. Ảnh AP.

Ngày Chủ Nhật, 1/3/2009, một đoàn nghệ sỹ từ Hollywood đã có chuyến thăm tới Iran và đã nhận được yêu cầu phải xin lỗi người dân Iran vì tội phỉ báng đất nước này thông qua những bộ phim của Hollywood.

Trong đoàn nghệ sỹ từ Hollywood thăm Iran lần này nhân dịp có một cuộc hội thảo về phim ảnh tại đây vào ngày 7/3 tới. Trong đoàn còn có cả ngôi sao đoạt giải Oscar là Annette Bening.

"Đại diện của ngành công nghiệp làm phim Iran chỉ nên gặp và làm việc với các đối tác của  Hollywood một cách chính thức nếu họ có lời xin lỗi người dân Iran vì tội phỉ báng đất nước này thông qua những bộ phim của mình trong vòng 30 năm nay”, ông Javad Shamghadri, trợ lý phụ trách các vấn đề văn hoá nghệ thuật của Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nói.

Vị trợ lý này còn dẫn chứng các phim mang tính phỉ báng đối với đất nước Iran như phim "Không thể thiếu con gái" và phim "300" như “hai trong số rất nhiều phim nói xấu về đất nước và con người Iran”.

Nội dung phim "Không thể thiếu con gái" nói về những người chạy trốn khỏi đất nước Iran và phim "300" có nhiều chi tiết dựa trên các tình huống xảy ra ở Iran trước nay với phần nhiều mang tính phản diện. Riêng phim "300" là bộ phim Iran cho là phỉ báng lịch sử nước này.

  • Nhật Vy (Theo AFP, CNN, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,