221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1170344
Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro đi dạo tại Havana
1
Article
null
Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro đi dạo tại Havana
,

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez cho hay, cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro, người chưa từng xuất hiện trước công chúng gần ba năm nay, đã có buổi đi dạo tại Havana.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet và cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro (Ảnh AP)
Ông Chavez đã tới thăm Cuba một tuần trước, và bình luận trên truyền hình Venezuela rằng, ông Castro dường như “rất khoẻ mạnh”. Truyền thông Cuba không bình luận hay xác nhận gì về lời nói của ông Chavez.

Ông Fidel Castro, 82 tuổi, đã không xuất hiện trước công chúng sau cuộc phẫu thuật dạ dày vào tháng 7/2006. Ông đã giao quyền lãnh đạo đất nước cho em trai ông Raul Castro, và chính thức tuyên bố rời vị trí chủ tịch vào tháng 2/2008.

Tấm hình mới nhất chụp cựu Chủ tịch Fidel được phát hành tại Chile, sau chuyến thăm Cuba của Tổng thống Chile Michelle Bachelet. Trong tấm hình, trông ông khoẻ mạnh hơn trước và có vẻ tăng cân.

Phát biểu tại Caracas, Thủ đô Venezuela hôm qua (27/2), Tổng thống Chavez nói: “Fidel làm chúng tôi ngạc nhiên. Ông ấy đi dạo. Fidel ra ngoài và họ đã trông thấy ông ấy. Fidel đi khắp đường phố Havana, như một phép màu nhiệm, tất cả mọi người đều khóc”.

Theo lãnh đạo Venezuelan, cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro tuần này đã gửi cho ông một bức thư, và nói có kế hoạch thăm các cây ông trồng cách đây 40 năm ở một trang trại thí nghiệm.

Thông tin từ chính phủ Venezuela cho hay, ông Chavez đã gặp ông Fidel trong ba giờ ngày 20/2 và bốn giờ một ngày sau đó. Hai người cùng thảo luận về cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và về chính quyền mới của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,