221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1169592
Iran chỉ trích chính quyền Obama tại LHQ
1
Article
null
Iran chỉ trích chính quyền Obama tại LHQ
,

Iran hôm 26/2 đã chỉ trích Đại sứ Mỹ tại LHQ đưa ra những lời cáo buộc "mệt mỏi" chống Iran giống như chính quyền Bush đã làm.

Tổng thống Iran (Reuters)
Trong bài phát biểu trước Hội đồng Bảo an LHQ, tại một phiên họp về Iraq, Đại sứ Mỹ Susan Rice đã nhắc lại những cáo buộc Iran ủng hộ chủ nghĩa khủng bố và âm mưu phát triển vũ khí hạt nhân. Bà Rice nói rằng Mỹ đã tìm cách ngăn chặn cả hai chính sách này.

"Thật không may là chúng ta lại đang nghe thấy những luận điệu tương tự, thiếu cơ sở và mệt mỏi mà chính quyền Mỹ trước đây thường đưa ra. Thay vì cáo buộc các nước khác, Mỹ nên có những bước đi cụ thể và ý nghĩa để sửa chữa các chính sách sai lầm trong quá khứ đối với các nước khác, trong đó có Iran", Đại sứ Iran Mohammad Khazaee nói.

Những nhận xét của ông Khazaee là một trong những chỉ trích gay gắt nhất mà các quan chức Iran dành cho chính quyền Obama.

Tổng thống Obama, bà Rice và Ngoại trưởng Hillary Clinton đã nhiều lần nói rằng Washington sẽ sử dụng mọi công cụ, kể cả đàm phán trực tiếp, để giải quyết vấn đề hạt nhân của Iran. Iran đã phản ứng thận trọng, nói rằng để ngỏ cánh cửa đàm phán, đồng thời yêu cầu Mỹ có những thay đổi căn bản về chính sách đối ngoại.

Tehran thường chỉ trích chính quyền của ông Bush - người coi Iran là một thành viên của "trục ma quỷ". Tuy nhiên, Tehran đã dịu giọng kể từ khi ông Obama nhậm chức cách đây 5 tuần. Chính quyền Bush đã bác bỏ ý tưởng đàm phán trực tiếp và muốn cô lập Iran.

  • Minh Sơn (theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,