221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1162968
5 tấn bom ở Dải Gaza đột nhiên biến mất
1
Article
null
5 tấn bom ở Dải Gaza đột nhiên biến mất
,

Theo thông tin từ Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 17/2, 5 tấn bom được cất giữ tại phần đất ở Dải Gaza thuộc quyền kiểm soát của Hamas, đã đột nhiên biến mất không rõ nguyên nhân.

 

Người phát ngôn của LHQ Richard Miron cho biết, những quả bom này đang được cất giữ ở Gaza chờ chuyên gia đến tháo ngòi nổ nhưng hiện chúng đã bị đánh cắp.

 

Hiện có rất nhiều bom chưa được vô hiệu hóa ở dải Gaza. (Ảnh: AP)

 

Theo một nhân viên giấu tên của LHQ, số bom này có nguồn gốc từ cuộc tấn công của Israel vào Gaza trước đây. Ông còn nói thêm, chúng được cất giữ ở một kho chứa phía bắc Dải Gaza.

 

“Thực sự là rất nguy hiểm, loạt vũ khí gây nổ này đã được canh giữ rất cẩn thận nhưng không hiểu sao tự nhiên lại biến mất”, Richard Miron nói thêm.

 

LHQ đã báo cho Isarel biết vụ việc này. Phát ngôn viên của quân đội Israel, Peter Lerner nghi ngờ lực lượng Hamas đã lấy cắp chúng. 

 

Một nhóm chuyên gia của LHQ chịu trách nhiệm di dời và vô hiệu quá những quả bom chưa kích nổ đã được phái tới Dải Gaza trong thời gian ba tuần, nhưng việc này đã bị trì hoãn vì Israel không cho phép mang các trang thiết bị vào cũng không dành ra một khu vực để cất giữ và vô hiệu hóa số bom này.

 

Tuy nhiên, nhóm chuyên gia này vẫn thực hiện một số việc không cần đến các trang thiết bị, như tìm kiếm những loại vũ khí dễ gây nổ trong khu vực.

 

Hiện vẫn còn một số loại vũ khí gây nổ đang được cất giữ tại những địa điểm gần các trung tâm Rafah, Khan Yunis và Gaza, rất nguy hiểm cho người dân. Nhóm chuyên gia của LHQ đang chờ đợi sự chấp thuận của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) để di dời chúng đến những khu vực an toàn hơn.

  • Nhật Anh (Theo Huffingtonpost)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,