221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1162216
Cựu Thủ tướng Anh giành giải tài năng lãnh đạo
1
Article
null
Cựu Thủ tướng Anh giành giải tài năng lãnh đạo
,
Quỹ Dan David ở Israel thông báo, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, hiện là phái viên hòa bình Trung Đông, vừa nhận được giải thưởng trị giá một triệu đôla cho tài năng lãnh đạo của ông. 

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair. (Ảnh: AFP)

Quỹ này đã trao tặng ông Blair giải thưởng Dan David cho "tài lãnh đạo đặc biệt và quyết tâm kiên định trong việc góp phần vào hoạch định các thỏa thuận và thúc đẩy các giải pháp bền vững ở nhiều vùng xung đột".

Quỹ trích dẫn vai trò của cựu Thủ tướng Anh trong vấn đề môi giới thỏa thuận hòa bình năm 1998 giữa những người theo đạo Tin lành và Thiên chúa ở Bắc Ailen và trong cuộc xung đột Kosovo, nhưng không đề cập tới sự ủng hộ của ông đối với cuộc chiến do Mỹ đứng đầu tại Iraq.

Ông Blair hiện là đại diện của Bộ Tứ về tiến trình hòa bình Trung Đông, tổ chức gồm: Mỹ, Nga, Liên minh châu Âu và Liên Hợp Quốc.

Một giải khác trong ba giải hàng năm của quỹ Dan David thuộc trường Đại học Tel Aviv được trao cho nhà khoa học Robert Gallo, được xem là một trong "những người đồng phát hiện" virus HIV.

Một điều kiện của giải thưởng là 10% số tiền sẽ được sử dụng để tài trợ cho các nghiên cứu sinh. Theo phát ngôn viên của ông Blair, khoản còn lại sẽ được trao cho tổ chức từ thiện Tony Blair Faith Foundation.

Trong một thông báo trên website của mình, quỹ Dan David ca ngợi ông Blair là "một trong những chính khách nổi tiếng nhất trong thời đại chúng ta".
 

Phần thưởng sẽ được trao cho ông Blair trong một buổi lễ tổ chức vào ngày 17/5 tại trường Đại học Tel Aviv. 

  • Thanh Hảo (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,