221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1162032
Iran tăng cường khả năng phòng không
1
Article
null
Iran tăng cường khả năng phòng không
,

Iran đã tái cấu trúc quân đội nhằm cải thiện khả năng phòng không để có thể đánh bại bất kỳ kẻ thù nào, theo một số tướng lĩnh cao cấp cho biết.

Iran sẽ xây dựng một lực lượng phòng không chuyên biệt để tăng cường khả năng bảo vệ không phận. (Ảnh Reuters)


Hành động này được xem là một phần của một kế hoạch quân sự rộng lớn hơn nhằm củng cố sức mạnh đội trước sự hiện diện ngày càng nhiều lính Mỹ tại hai quốc gia láng giềng là Iraq và Afghanistan.

Tướng Ahmad Mighani tuyên bố cuối tuần trước rằng lãnh đạo tối cao của Iran đã ra lệnh tách một đơn vị phòng không nhằm lập ra một lực lượng chuyên biệt có khả năng đẩy lùi bất kỳ nguy cơ nào đối với không phận tổ quốc.

Theo đó, lực lượng quân sự thông thường của Iran được sắp xếp theo bốn binh chủng: lục quân, hải quân, không quân và phòng không.

Chỉ huy của lực lượng mới này sẽ giám sát radar, tin tình báo quân sự liên quan đến thiết bị và các đơn vị tên lửa chống máy bay, tướng Mighani cho biết thêm.

Theo một số tướng lĩnh khác, các tên lửa chiến đấu của quân đội Iran luôn sẵn sàng chiến đấu và có khả năng khiến kẻ thù phải sốc vì khiếp sợ.

Tháng 7/2008, Iran tuyên bố đã bắn thành công tên lửa Shahab 3 với tầm bắn tới các mục tiêu trên lãnh thổ Israel.

Ngày 11/2, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Mostafa Mohammad Najjar cho biết Iran đang xây dựng một hệ thống chống máy bay tầm xa có khả năng phát hiện, tìm kiếm, ngăn chặn và phá huỷ đồng thời nhiều mục tiêu.

Hiện nay, quan hệ giữa Iran với Mỹ và Israel khá căng thẳng dù đã dịu bớt kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama lên nằm quyền.

  • Nhật Vy (Theo AP, Bloomberg, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,