221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1158335
Israel lại không kích 4 địa đạo ở Gaza
1
Article
null
Israel lại không kích 4 địa đạo ở Gaza
,

Ngày 6/2/2009, máy bay Israel một lần nữa lại bất ngờ không kích các địa đạo ở Gaza giáp với biên giới Ai Cập – nơi mà Israel cho là đường vận chuyển vũ khí lậu cho quân Hamas đánh lại Israel lâu nay.

Máy bay Israel một lần nữa lại bất ngờ không kích các địa đạo ở Gaza. Ảnh AFP.

Phía Israel cho biết máy bay Israel đã tấn công trúng 4 mục tiêu địa đạo tại Gaza trong đợt tấn công này.

Hiện chưa có báo cáo chính thức nào về thương vong sau đợt tấn công này ở vùng địa đạo.

Do thường xuyên phải hứng chịu mưa bom bão đạn, và do có đường biên giới giáp Ai Cập, nhiều người Palestine đã sống và làm việc kinh doanh của mình từ những lòng địa đạo đào sâu ở Gaza.

Cuộc không kích này cũng được coi là đòn trả đũa của Israel đối với việc 2 quả rocket nữa lại vừa được quân Hamas phóng đi sang đất Israel trong buổi sáng cùng ngày.

Thủ tướng Israel Ehud Olmert cho biết các cuộc tấn công có thể sẽ còn được gia tăng cường độ nếu phía Israel tiếp tục phải chịu những cuộc tấn công như vừa qua.

Trước đó, Ngày 28/1/2009, máy bay Israel cũng đã một lần không kích các địa đạo ở Gaza giáp với biên giới Ai Cập nhằm chặn đường vận chuyển vũ khí lậu cho quân Hamas.

Hôm 27/1, binh sĩ Israel và chiến binh Palestine cũng đã đụng độ dọc biên giới Israel-Gaza trong đợt bạo lực mới bùng phát kể từ khi thoả thuận ngừng bắn có hiệu lực vào tuần trước.

  • Nhật Vy (Theo  Reuters, AFP, CNN, Xinhua)
    Đổi 1.000 VNĐ lấy 1.000 USD tại đây

    Click - Rinh dế 2 sim 2 sóng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,