221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1149343
Australia - 2 ngày 3 vụ cá mập tấn công người
1
Article
null
Australia - 2 ngày 3 vụ cá mập tấn công người
,

Sáng nay (12/1), ở bãi biển New South Wales, một nam giới 24 tuổi đã bị cá mập cắn. Đây là vụ tấn công thứ 3 của cá mập tại các bãi biển Australia và là vụ thứ hai tại New South Wales trong vòng hai ngày.

Cá mập (Ảnh SMH)
Nạn nhân bị tấn công khi đang lặn ở Windang lúc khoảng 10h50 (6h50 giờ VN).

Phát ngôn viên cơ quan cấp cứu New South Wales là Fiona Kruit cho hay, nam giới trên đang bơi cùng một đàn cá thì nhận thấy một bóng màu xám ở bên cạnh và tiếp đó là bị ngoạm vào chân. "Anh ta đã đấm vào cái bóng màu xám và nó bỏ đi".

Người đàn ông trên nói với nhân viên y tế rằng đó có thể là một con cá mập đực.

Theo bà Kruit, gần đây có một số cá mập đực đã xuất hiện tại khu vực để tìm cá. "Nạn nhân phải khâu 40 mũi nhưng không ảnh hưởng gì đến cơ bắp hay mô. Người này bị trầy da ở tay phải khi đấm vào con cá mập".

Sau khi bị tấn công, nạn nhân vẫy được những người ở trên thuyền tới cứu và đưa lên bờ rồi nhập viện Shellaharbour trong tình trạng ổn định.

Vụ tấn công trên diễn ra tiếp sau hai vụ tương tự vào cuối tuần.

Jonathon Beard, 31 tuổi, ở Brisbane cũng bị cá mập ngoạm vào bắp đùi khi đang lướt sóng cùng bạn bè tại bãi biển Fingal ở bắc New South Wales lúc 9h30 sáng qua (11/1). Một trường hợp khác cũng bị cá mập tấn công là Hannah Mighall, 13 tuổi. Vụ việc diễn ra ở đông bắc Tasmania, tại độ sâu 5mét.

Có 194 người đã thiệt mạng vì bị cá mập tấn công tại Australia trong vòng 2 thế kỷ qua.
  • Hoài Linh (Theo SMH, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,