221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1149237
Xác cướp biển Somalia dạt bờ cùng 153.000 USD
1
Article
null
Xác cướp biển Somalia dạt bờ cùng 153.000 USD
,

Thi thể của một tên cướp biển Somalia bị chết chìm sau khi nhận một khoản tiền lớn từ việc cướp tàu, đã dạt bờ cùng với 153.000 USD tiền mặt, một cư dân ở Haradhere cho hay.

Tàu chở dầu Sirius Star đã được cướp biển thả (Ảnh Reuters)
Một nhóm 5 tên hải tặc Somalia đã chết vì lật tàu cuối tuần trước, sau khi nhận khoản tiền chuộc 3 triệu USD để thả chiếc tàu chở dầu siêu lớn của Ảrập Xêút. Omar Abdi Hassan, một cư dân địa phương cho hay, xác của một trong số 5 năm tên đã được tìm thấy ở một bãi biển gần thành phố duyên hải Haradhere và người thân của những tên này đang tiếp tục tìm kiếm 4 thi thể còn lại. "Trong túi người này có một túi ni lông đựng 153.000 USD", Omar cho biết hôm 11/1.

Tuần trước, hải quân Mỹ đã công bố bức ảnh một chiếc dù thả một gói hàng xuống boong của tàu Sirius Star và gói hàng này dường như là tiền chuộc. Các báo cáo cho biết, có tổng cộng 8 tên cướp nhận được tiền chuộc và khi vụ tàu lật xảy ra, ngoài 5 tên thiệt mạng, 3 tên còn sống nhưng bị mất phần tiền được chia.

Graeme Gibbon Brooks, giám đốc điều hành công ty dịch vụ tình báo hàng hải Dryad của Anh cho biết, vụ việc này khó mà ngăn chặn được các cuộc tấn công khác. "Sự tổn thất về người hoặc của cải có nghĩa là bọn cướp biển sẽ muốn kiếm thêm nhiều tiền chuộc nữa. Có nhiều người Somalia đang xếp hàng để trở thành cướp biển".

Tàu chở dầu Sirius Star bị giữ gần tàu chở vũ khí MV Faina của Ukraine. Cùng ngày tàu Sirius Star được thả, người thân của các thủy thủ tàu Faina đã kêu gọi giúp đỡ và cho biết họ không nhận được thông tin gì về việc thương thuyết cứu tàu hay tình trạng sức khỏe của con em họ. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của nhóm cướp bắt tàu Faina là Sugule Ali thông báo tàu trên sẽ sớm được thả đồng thời khẳng định 20 thủy thủ trên tàu vẫn khỏe.

Đại diện cướp biển cho biết, nhóm này vẫn không thay đổi đòi hỏi và số tiền chuộc tàu Faina vẫn là 20 triệu USD nhưng quá trình thương thuyết còn tiếp diễn và có khả năng số tiền trên sẽ được giảm.

Hiện, tàu chiến Mỹ vẫn đang giám sát chặt chẽ tàu Faina vì sợ vũ khí trên tàu có thể được đưa lên bờ và rơi vào tay những kẻ nổi loạn Hồi giáo.

  • Hoài Linh (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,