221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1146902
Hải tặc cướp tàu Pháp ở ngoài khơi Nigeria
1
Article
null
Hải tặc cướp tàu Pháp ở ngoài khơi Nigeria
,

Hải tặc hôm 5/1 đã cướp một chiếc tàu của Pháp và bắt 9 thủy thủ của con tàu này làm con tin ở ngoài khơi Nigeria. Đây là cuộc tấn công mới nhất tại vùng biển nguy hiểm hàng đầu thế giới này.

Hải tặc bị Hải quân Pháp bắt hôm 4/1 (AP)
Con tàu thuộc về công ty Bourbon chuyên cung cấp tàu đặc chủng cho ngành dầu khí. Thuyền trưởng của tàu Bourbon Leda cho biết 9 thủy thủ vẫn an toàn.

Cướp biển hoành hành dữ dội ở ngoài khơi Nigeria. Các cuộc tấn công tàu bè và bắt người làm con tin liên quan tới các chiến binh đang ép Chính phủ Nigeria phân chia nhiều tiền hơn từ việc bán dầu cho vùng này.

Phát ngôn viên Stephanie Elbaz của Bourbon tin rằng 9 thủy thủ bị bắt giữ - 5 người Nigeria, 2 người Ghana, 1 người Cameroon và 1 người Indonesia - vẫn ở trên con tàu bị cướp. Bà không có thông tin gì về số hải tặc hoặc yêu cầu của chúng.

Đây là lần thứ hai trong hơn 2 tháng qua tàu của Bourbon bị tấn công và những thủy thủ trên tàu bị bắt làm con tin. 7 công nhân dầu khí Pháp và ba công nhân châu Phi đã bị bắt cóc vào ngày 31/10 ở ngoài khơi Cameroon. Họ đã được phóng thích 11 ngày sau đó. Các quan chức Pháp cho biết họ không phải trả tiền chuộc.

Cuộc tấn công hôm 5/1 xảy ra trong bối cảnh các vụ cướp biển tăng mạnh, đặc biệt là ở ngoài khơi Somalia. Một tàu của Hải quân Pháp đã chặn đứng hai cuộc tấn công hôm 4/1 của hải tặc Somalia vào những chiếc tàu chở hàng ở Vịnh Aden và bắt giữ 19 tên cướp.

Trong năm 2008, hải tặc đã tấn công 111 tàu ở Vịnh Aden, cướp 42 con tàu trong số này và nhận được hàng chục triệu đôla tiền chuộc.

  • Minh Sơn (theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,