221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1146472
Nga thông qua kế hoạch triển khai tàu chiến khắp thế giới
1
Article
null
Nga thông qua kế hoạch triển khai tàu chiến khắp thế giới
,

Lãnh đạo quân đội Nga hôm 4/1 đã thông qua một kế hoạch triển khai các tàu chiến của nước này vĩnh viễn tại các cảng thân thiện trên khắp thế giới.

Tàu chiến Nga ở Cuba (AP)
Theo Tham mưu phó  Anatoly Nogovitsyn, Nga đang đàm phán với các chính phủ nước ngoài để triển khai vĩnh viễn tàu chiến Nga tại các căn cứu khắp thế giới. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thêm chi tiết.

’’Không ai có thể dự đoán các vấn đề có thể phát sinh ở những nơi nào. Điều chúng tôi cần là các căn cứ vĩnh viễn mặc dù làm như vậy rất tốn kém và cần phải xem xét cẩn thận’’, ông Nogovitsyn nói.

Hãng thông tấn RIA Novosti đã đưa tin rằng Hải quân Nga đang đàm phán để xây dựng một cảng vĩnh viễn ở biển Đen tại vùng li khai Abkhazia của Grudia.

Trong năm qua, Hải quân Nga đã tăng cường sức mạnh và chứng minh điều đó bằng cách rượt đuổi hải tặc Somalia cũng như tiến qua Đại Tây dương để thăm một số đồng minh ở Nam Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 1991. Trong tháng 8/2008, một nhà ngoại giao Nga nói rằng Hải quân nước này sẽ sử dụng một cảng của Syria ở Địa Trung Hải thường xuyên hơn.

  • Minh Sơn (theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,