221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1141184
Khoản nợ nhỏ nhất của Hillary: 6,4 triệu USD
1
Article
null
Khoản nợ nhỏ nhất của Hillary: 6,4 triệu USD
,

Tính tới tháng 11/2008, số nợ còn dư từ chiến dịch tranh cử của Ngoại trưởng được bổ nhiệm Hillary Clinton là 6,4 triệu USD, báo cáo được đệ trình lên Uỷ ban bầu cử liên bang ngày 20/12 cho thấy.

Hillary Clinton (Ảnh Getty Images)
Số tiền trên, dù là khá lớn, nhưng lại là khoản nợ nhỏ nhất mà thượng nghị sĩ New York, cựu đệ nhất phu nhân kiêm ứng viên Tổng thống Hillary phải gánh trong năm nay. Thời kỳ đỉnh điểm - tháng 6/2008 Hillary nợ 12 triệu USD nhưng con số này đã giảm dần kể từ đó.

Hillary bày tỏ hy vọng có thể trả xong nợ nần trước khi chính thức trở thành Ngoại trưởng. Khoản nợ 6,4 triệu USD là số tiền còn thiếu của tổng số 16 chủ nợ.

Chủ nợ lớn nhất của Hillary là Penn, Schoen & Berland, công ty cố vấn chính trị và thăm dò dư luận từng giúp Hillary trong chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Chủ tịch công ty này là Mark Penn đã giữ chức chiến lược gia chính của Hillary trong gần như suốt chiến dịch tranh cử của thượng nghị sĩ này trước khi buộc phải rời vị trí vào tháng 4 sau khi có tiết lộ ông này đã vận động cho một thoả thuận thương mại tự do giữa Mỹ và Colombia với tư cách là đại diện cho chính phủ Colombia, bất chấp sự phản đối của Hillary.

  • Hoài Linh (Theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>