221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1137837
Bà Rice kêu gọi Mỹ Latinh ủng hộ thương mại tự do
1
Article
null
Bà Rice kêu gọi Mỹ Latinh ủng hộ thương mại tự do
,

Hôm 10/12, tại Panama, Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice đã có cuộc họp với các bộ trưởng ngoại giao, thương mại của 13 nước khu vực Mỹ Latinh và Canada để bàn về “Con đường tiến tới thịnh vượng” của khu vực này.

 

 

Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice đến Panama City để gặp bộ trưởng 13 nước Mỹ La Tinh... (Ảnh: Reuters)

 

Được phát động vào tháng 11 bởi Tổng thống Mỹ Bush, các nhà lãnh đạo Canada và 10 nước Mỹ Latinh, mục tiêu ban đầu của “Con đường tiến tới thịnh vượng” là đẩy mạnh phát triển kinh tế của những nước nghèo nhất, yếu kém nhất trong khu vực.

 

Đây được coi là cuộc gặp chính thức cuối cùng của bà Rice ở Mỹ Latinh trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ. Bà nói rằng, bà rất vinh dự được làm việc với các bộ trưởng vì “một khu vực phát triển công bằng và thịnh vượng hơn”.

 

“Tôi biết khu vực này đang phải đối mặt với những vấn đề rất khó khăn, nhưng tôi cũng nhận thấy có một sự thỏa hiệp của mỗi bộ trưởng nhằm tiến tới sự phát triển phồn vinh hơn trong khu vực”, bà Rice nói.

 

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi, các bộ trưởng duy trì sự ủng hộ đối với thương mại tự do dù cho tình hình khủng hoảng tài chính hiện vẫn đang lan rộng.

 

“Thương mại tự do và thị trường mở là con đường chắc chắn nhất cho sự phát triển của nền kinh tế”, bà Rice nhận định.

  • Nhật Anh (Theo Tân Hoa Xã) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,