221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1137231
Ấn Độ công bố danh tính và ảnh các tay súng Mumbai
1
Article
null
Ấn Độ công bố danh tính và ảnh các tay súng Mumbai
,
Cảnh sát Ấn Độ vừa công bố danh tính của 9 nghi phạm vụ khủng bố ở thành phố Mumbai tháng trước, tăng thêm sức mạnh cho những cáo buộc của nước này trước đó rằng chúng đến từ Pakistan. 

Hình ảnh trên đài NDTV cho thấy một trong các tay súng Hồi giáo tiến vào ga xe lửa Mumbai trong cuộc tấn công khủng bố tuần trước. (Ảnh: AFP)

Trưởng nhóm điều tra cảnh sát, ông Rakesh Maria, thông báo tên và bí danh của các tay súng tại một buổi họp báo ngắn hôm nay. Ông cũng công bố các bức ảnh của 8 trong số 9 tên này. Bức ảnh của nghi phạm còn lại không được công bố do thi thể của hắn bị cháy quá mức có thể nhận dạng.

Maria cũng nêu các địa danh là quê hương của 9 đối tượng này. Tất cả đều ở Pakistan. Ông không tiết lộ làm thế nào cảnh sát có thể lần ra những địa điểm đó. Tuy nhiên, cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn tay súng duy nhất còn sống sau các vụ tấn công vốn cướp đi sinh mạng của hơn 160 người và làm bị thương gần 300 người khác.

TIN LIÊN QUAN
 
Ấn Độ quy kết trách nhiệm vụ khủng bố Mumbai cho nhóm phiến quân Lashkar-e-Taiba có căn cứ ở Pakistan và yêu cầu quốc gia láng giềng phải hành động.

Hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Choudhry Mukhtar Ahmed cho biết, các lực lượng an ninh nước này đã bắt được thủ lĩnh phụ trách các hoạt động của tổ chức Lashkar-e-Tayyiba. "Tổng thống Asif Ali Zardari quyết định rằng chúng tôi phải hợp tác với Ấn Độ", ông Ahmed nói.

"Tái mở cửa"

Giám đốc mới của Nhà Chabad, một trong những điểm bị khủng bố ở Mumbai, cho biết hoạt động của trung tâm Do Thái này sẽ sớm được phục hồi.

Chúng tôi đang ở trong trung tâm và sẽ tái thiết nơi này đẹp hơn", ông Rabbi Dov Goldberg nói.

Trong số những người bị giết chết tại Nhà Chabad có Rabbi Gavriel Noach Holtzberg, một người Do Thái, và vợ là Rivka. Goldberg bày tỏ rằng với ông sẽ rất khó để thay thế Holtzberg nhưng ông quyết tâm thực hiện sứ mệnh của mình.
 

Trong khi đó, các chủ sở hữu khách sạn Taj Mahal tuyên bố sẽ tổ chức một buổi lễ cầu nguyện đa tôn giáo để tái mở cửa khách sạn này. Công trình lịch sử 105 tuổi đã bị thiệt hại nặng nề khi bị các tay súng bao vây.

  • Thanh Hảo (Theo AP, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,