221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1136799
Chứng khoán Á, Âu tăng vọt nhờ gói kích thích kinh tế
1
Article
null
Chứng khoán Á, Âu tăng vọt nhờ gói kích thích kinh tế
,

Thị trường chứng khoán châu Âu, châu Á trong phiên giao dịch hôm nay (8/12) đã tăng điểm mạnh khi các nhà đầu tư đặt hy vọng vào những kế hoạch kích thích kinh tế mới mà Mỹ và nhiều nước khác đưa ra với nỗ lực khôi phục tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Nhiều nước đã đưa ra kế hoạch kích thích kinh tế (Ảnh AP)
Tại Anh, chỉ số chuẩn FTSE 100 tăng gần 5%, trong khi chỉ số Dax của Đức và Cac 40 của Pháp tăng ngoạn mục hơn, gần 7%.

Trước đó, thị trường chứng khoánc châu Á cũng trở nên khởi sắc. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 7, 5%. Chỉ số Hang Seng Hong Kong tăng gần 9% và chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 5,2%.

Thị trường giao dịch cổ phiếu ở Ấn Độ và Trung Quốc đại lục cũng rất sôi động. "Mặc dù dữ liệu việc làm của Mỹ (đưa ra hôm thứ Sáu) là tin xấu với thị trường, nhưng các nhà đầu tư đều phán đoán thị trường tới đáy và mong chờ các biện pháp kích thích kinh tế mà nhiều chính phủ đưa ra”, Hiroake Osakabe – Giám đốc quản lý Quỹ quản lý Tài sản Chibagin nói.

Các nhà đầu tư đều tỏ ra vui mừng trước kế hoạch kinh tế mà Tổng thống đắc cử Mỹ đưa ra hồi cuối tuần, trong đó nhấn mạnh đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng lớn chưa từng có kể từ những năm 50 trở lại đây, mục tiêu là tạo ra ít nhất 2,5 triệu việc làm mới.

Hy vọng Quốc hội Mỹ sẽ sớm thông qua kế hoạch giải cứu ba đại gia ô tô của Mỹ khỏi bờ vực sụp đổ cũng góp phần làm thị trường chứng khoán toàn cầu gia tăng.

Trong khi đó, cả Hàn Quốc và Ấn Độ cũng đã tuyên bố các biện pháp hỗ trợ kinh tế, phát triển doanh nghiệp. Lãnh đạo Trung Quốc hôm nay cũng có phiên họp bàn về việc thực thi gói kích thích kinh tế.

Chỉ số FTSE của Anh trong phiên giao dịch hôm nay tăng 197,8 điểm lên mức 4.,247 điểm, trong khi chỉ số Dax của Đức tăng 304,2 điểm lên mức 4.685 điểm.

Cổ phiếu của những tập đoàn khai thác mỏ và xây dựng trở nên hấp dẫn khi giới đầu tư hy vọng sẽ hưởng lợi nhuận từ việc gia tăng đầu tư vào cơ sở hạ tầng mà chính phủ nhiều nước dự kiến thực hiện.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,