221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1133803
Sau vụ Mumbai, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ muốn từ chức
1
Article
null
Sau vụ Mumbai, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ muốn từ chức
,

Theo nguồn tin chưa chính thức từ một người thân cận trong chính phủ thì Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ muốn từ chức sau vụ khủng bố vừa qua tại Mumbai.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Shivraj Patil. Ảnh AFP.

Một quan chức làm việc trong chính phủ Ấn Độ cho hay, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Shivraj Patil đã gửi thư từ chức tới Thủ tướng nước này để nhận trách nhiệm vì đã để xảy ra vụ việc thảm khốc vừa qua.

Nguồn tin trên cũng cho hay, cho tới lúc này thì Thủ tướng Ấn Độ chưa có phúc đáp đối với yêu cầu trên của Bộ trưởng Nội vụ Shivraj Patil.

TIN LIÊN QUAN
 

Theo thống kê mới nhất, có ít nhất 195 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương trong loạt vụ khủng bố vừa qua.

Trong lúc này, cảnh sát và quân đội Ấn Độ vẫn tiếp tục tìm kiếm, lục soát các nơi tình nghi để đảm bảo không để thoát bất cứ kẻ khủng bố nào, cho dù sự vụ đã đi đến hồi kết.

Sự việc bắt đầu vào đêm 26, rạng sáng ngày 27/11, các tay súng được vũ trang bằng vũ khí tự động và lựu đạn đã tấn công ít nhất 7 địa điểm ở Mumbai, vãi đạn vào đám đông ở một nhà ga tàu hỏa lớn, hai khách sạn, một trung tâm Do Thái, một bệnh viện và một quán cà phê có người nước ngoài hay lui tới.

Chuỗi các vụ tấn công có phối hợp trên là vụ việc tồi tệ nhất tại thủ phủ tài chính của Ấn Độ kể từ loạt đánh bom liên tiếp năm 2006 làm gần 200 người thiệt mạng. 

  • Nhật Vy (Theo CNN, BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,