221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1133503
Ấn Độ: Điểm khủng bố cuối cùng được kiểm soát
1
Article
null
Ấn Độ: Điểm khủng bố cuối cùng được kiểm soát
,
Các nhà chức trách Ấn Độ tuyên bố họ đã kết thúc chiến dịch bao vây khách sạn Taj Mahal sau khi tiêu diệt những tay súng cuối cùng tại nơi này.

Cảnh sát Ấn Độ chốt bên ngoài khách sạn Taj Mahal. (Ảnh: Reuters)

Chỉ huy cảnh sát Mumbai, Hassan Gafoor, nói: "Mọi hoạt động chiến đấu đã kết thúc. Tất cả bọn khủng bố đều đã bị tiêu diệt". 

Lực lượng đặc công bắt đầu cuộc tấn công mới vào sáng nay và tiêu diệt 3 tay súng còn trụ lại. Tuy nhiên, các nhân viên an ninh hiện vẫn phải kiểm tra từng phòng một trong khách sạn.

TIN LIÊN QUAN
 
JK Dutt, Giám đốc lực lượng đặc nhiệm Bảo vệ An ninh quốc gia, cho biết thi thể được nhìn thấy rơi xuống từ một cửa sổ khách sạn là của một trong những tay súng.

Phát biểu trước các phóng viên bên ngoài Taj Mahal, ông Dutt kêu gọi tất cả những vị khách nào còn ở bên trong tòa nhà thì hãy lộ diện.

Ông cảnh báo rằng một số vụ nổ nhỏ có thể tiếp tục diễn ra khi các hoạt động dọn dẹp khách sạn được tiến hành.

Sau khi khách sạn Taj Mahal được kiểm soát, dư luận giờ quay sang quan tâm tới các hoạt động truy tìm những kẻ đứng sau vụ tấn công và tổng số người thiệt mạng.

Theo các nhà chức trách, tính đến hôm nay có khoảng 160 người chết và  hơn 300 người bị thương trong chuỗi vụ khủng bố trên khắp thành phố Mumbai rạng sáng ngày 27/11. Có 15 người nước ngoài trong các nạn nhân xấu số, gồm 5 người Mỹ.

Các nhà chức trách đang nỗ lực xác định những kẻ chịu trách nhiệm cho loạt vụ tấn công này. Phía Delhi tin rằng những phần tử có mối liên hệ bên trong Pakistan là thủ phạm trong khi Islamabad cam kết sẽ hợp tác điều tra. Một nhóm điệp vụ FBI cũng đã bay tới Ấn Độ để giúp điều tra.

Một số hình ảnh liên quan tới chiến dịch giải cứu khách sạn Taj Mahal ở Mumbai:

Lính cứu hỏa dập lửa ở khách sạn Taj Mahal. (Ảnh: Reuters)

(Ảnh: Reuters)
Các phóng viên ảnh chạy qua khách sạn Taj Mahal trong lúc đọ súng đang diễn ra. (Ảnh: Reuters)
  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,