221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1133481
Ấn Độ tấn công điểm khủng bố cuối cùng ở Mumbai
1
Article
null
Ấn Độ tấn công điểm khủng bố cuối cùng ở Mumbai
,
Lực lượng an ninh Ấn Độ, sớm nay (29/11), đã dùng súng và lựu đạn truy sát bọn khủng bố ở khách sạn Taj Mahal, vài giờ sau khi lính đặc công kiểm soát hoàn toàn Trung tâm Do Thái và tìm thấy 6 con tin bị giết hại.

Binh lính Ấn Độ bao vây khách sạn Taj Mahal. (Ảnh: AP)

Khách sạn Taj Mahal là địa điểm cuối cùng ở Mumbai còn nằm trong tay bọn khủng bố. Ngay trước lúc 9h sáng nay (giờ Việt Nam), có nhiều tiếng súng và tiếng nổ vang lên từ khách sạn này.

Các nhà chức trách tin rằng còn một hoặc hai tay súng đang trú  bên trong một phòng khiêu vũ. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy những mảnh cửa sổ vỡ vụn văng trên tầng 1 của tòa nhà.

Đặc công Ấn Độ cho biết họ đã phát hiện ít nhất 30 thi thể trong một phòng lớn.

Các binh sĩ chốt giữ các vị trí xung quanh khách sạn Taj Mahal. (Ảnh: Reuters)

CNN đưa tin, chính phủ Ấn Độ đã cắt các hoạt động truyền hình trực tiếp của hãng này tại hiện trường ở Mumbai. Các nhà chức trách địa phương yêu cầu không phát sóng trực tiếp trận chiến bởi vì họ tin rằng các tay súng đang theo sát tin tức.

Theo thống kê, hơn 150 người đã thiệt mạng trong chuỗi vụ bạo lực bắt đầu khi các tay súng tấn công nhiều địa điểm trên khắp thành phố Mumbai rạng sáng ngày 27/11. Trong số các nạn nhân có 15 người nước ngoài, gồm 5 người Mỹ.

Các nhà chức trách đang nỗ lực xác định những kẻ chịu trách nhiệm cho loạt vụ tấn công này. Phía Delhi tin rằng những phần tử có mối liên hệ bên trong Pakistan là thủ phạm trong khi Islamabad cam kết sẽ hợp tác điều tra.

Một nhóm các đặc vụ FBI cũng đã được lệnh tới Ấn Độ để điều tra vụ việc.

Những hình ảnh về khách sạn Taj Mahal, địa điểm cuối cùng ở Mumbai còn nằm trong tay khủng bố. (Ảnh: Getty Images, AFP, Reuters)

Tại Trung tâm Do Thái, thi thể của Rabbi Gavriel Noach Holtzberg (đến từ New York) và vợ, bà Rivkah, đã được tìm thấy. Con trai mới nhận nuôi của 2 người, Moshe, đã được một người làm công đưa ra khi cô trốn khỏi tòa nhà.

Chiều tối qua, lực lượng an ninh Ấn Độ đã kiểm soát được khách sạn Oberoi, nơi họ tìm thấy 24 thi thể. Hàng chục người, trong đó có 20 thành viên phi hành đoàn, đã được sơ tán khỏi nơi này.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,